Quế Võ (Bắc Ninh): Ấm lòng những suất ăn mùa dịch

Hà Thu|01/06/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, các cấp Hội phụ nữ huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã và đang chung tay với cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, các cấp Hội phụ nữ huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng, chống dịch, đồng thời vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và tuân thủ việc quét mã QR, khai báo y tế. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 619 tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng với sự tham gia của 629 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Hình ảnh chị em phụ nữ thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ hàng ngày chung tay nấu cơm phục vụ lực lượng y, bác sĩ, nhân viên các điểm chốt tại thị trấn Phố Mới và người dân trong khu cách ly tại THCS Nguyễn Cao

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp phòng chống dịch hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do dịch gây ra. Các cấp Hội phụ nữ huyện Quế Võ đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch ở tuyến đầu.

Thực đơn phong phú được các thành viên của “Bếp” thay đổi hàng ngày

Cụ thể, ngay sau khi khu cách ly tại trường THCS Nguyễn Cao được thành lập tại thị trấn Phố Mới, Hội LHPN thị trấn đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và tham gia “Bếp cơm” phục vụ tuyến đầu chống dịch.

Hàng ngày, những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng gửi tới đội ngũ y bác sỹ tại trung tâm cách ly, các trạm trực chốt trên địa bàn huyện, trạm Y tế thị trấn Phố Mới.

Sau khi đóng hộp cẩn thận, các suất ăn sẽ được chuyển ra xe để đưa đến tận điểm chốt.

Với sự tham gia của các thành viên, để hạn chế tập trung đông người phòng, chống dịch COVID-19, các thành viên của “Bếp” phân chia nhau làm việc theo các khung giờ trong ngày, chia nhau đi chợ, nấu ăn, đóng gói, giao cơm…

Với thực đơn phong phú được các thành viên của “Bếp” thay đổi hàng ngày, tất cả các khâu từ sơ chế đến nấu nướng đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thấu hiểu được những vất vả băn khoăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như tâm lý của mọi người trong khu cách ly, “Bếp cơm mùa dịch” của hội viên phụ nữ thị trấn Phố Mới đã hoạt động với phương châm “sẵn sàng đỏ lửa cho đến ngày hết dịch” để mang đến những bữa “cơm nhà” ngon, đảm bảo sức khoẻ để chiến thắng đại dịch.

Những đóng góp của các chị sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, lan toả những giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng và góp phần làm sục sôi ý chí đoàn kết chống dịch của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hà Thu

   
Bài liên quan
  • Đoàn y, bác sỹ của 4 tỉnh chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh
    Moitruong.net.vn – Chiều 31/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức đón 24 bác sĩ, điều dưỡng đến từ Bệnh viện Đa khoa các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ và Sở Y tế tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quế Võ (Bắc Ninh): Ấm lòng những suất ăn mùa dịch