Quy định cách ly y tế với người dân Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình về quê ăn Tết

Hồng Ngọc|15/01/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các tỉnh thành Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên và Hải Dương đều chỉ yêu cầu người từ vùng đỏ khi về các địa phương này phải cách ly tại nhà.

Theo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 áp dụng từ 12 giờ ngày 13/1 của UBND TP.Hải Phòng thì người từ vùng đỏ, vùng cam trở về đã tiêm đủ vắc xin thì phải cách ly tại nhà 7 ngày và làm xét nghiệm vào ngày 1, ngày 7.

Người từ vùng đỏ, vùng cam trở về chưa tiêm đủ vắc xin, già yếu, bệnh nặng và trẻ nhỏ thì phải cách ly tại nhà 14 ngày và làm xét nghiệm vào ngày 7, ngày 14. Người từ vùng xanh, vàng trở về TP.Hải Phòng chỉ tự theo dõi sức khỏe.

Tại Hải Dương, những người trở về từ vùng đỏ đã tiêm đủ liều vắc xin thì thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Đối với những từ vùng đỏ mà chưa tiêm đủ liều vắc xin thì cách ly tại nhà 14 ngày; chưa tiêm vắc xin thì phải cách ly tập trung 14 ngày. Tỉnh Hải Dương cũng khuyến khích người dân trở về từ vùng dịch thực hiện khai báo điện tử và tự test nhanh.

Tại Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định mới đây đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, quản lý người về từ các địa phương khác. UBND tỉnh Nam Định yêu cầu người từ các địa phương khác ở Nam Định phải thực hiện 5K, khai báo y tế đầy đủ, khuyến khích tự làm test nhanh.

Về cách ly y tế, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu người từ vùng đỏ, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cách ly y tế tại nhà khi về Nam Định; người từ vùng đỏ, chưa tiêm đủ vắc xin thì cách ly tại nhà 14 ngày.

Tại Thái Bình, những người từ vùng đỏ, đã tiêm đủ vắc xin khi về địa phương này chỉ phải theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày; chưa tiêm đủ vắc xin thì phải cách ly tại nhà 7 ngày; chưa tiêm vắc xin thì phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Tại Hưng Yên, theo công điện ra ngày 7.12 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, người từ vùng dịch về địa bàn phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh ngay khi về đến địa phương. Ngoài ra, người từ vùng dịch về Hưng Yên phải tự cách ly tại nhà 14 ngày, tự test nhanh, cho kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng.

Hồng Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định cách ly y tế với người dân Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình về quê ăn Tết