Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt được ban hành

Minh Hân|06/04/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt, giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, Thanh lịch, Mến khách”.

Đà Lạt xây dựng trở thành “thành phố đáng sống”.

Quy tắc này nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hoà, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân tại Đà Lạt. Đồng thời, góp phần xây dựng TP Đà Lạt trở thành “thành phố đáng sống”.

Trong bộ quy tắc, các gia đình và cộng đồng dân cư cần tôn trọng, chỉ dẫn giúp đỡ du khách khi có yêu cầu chính đáng, “nói lời hay, cử chỉ đẹp”, phát huy phong tục tập quán, bản sắc văn hoá truyền thống địa phương.

Ngoài ra, bộ quy tắc cũng đưa ra quy tắc ứng xử đối với khách du lịch, trong đó du khách không được hái hoa, bẻ cành, dẫm đạp lên hoa; không đun nấu, đốt lửa trên vỉa hè, lòng đường, bãi cỏ, khu rừng và những nơi bị cấm; tôn trọng sự khác biệt về văn hoá dân tộc và địa phương…

Được biết đến là thành phố du lịch, mỗi ngày Đà Lạt đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thì việc xây dựng và ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt là hết sức thiết thực. Để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân và du khách trên địa bàn biết, thực hiện nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ quản lý và nhân viên các đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Vận động thực hiện tốt nề nếp văn hóa, văn minh trong hoạt động kinh doanh, thực hiện đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá sản phẩm, dịch vụ, cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng hàng hóa, không chèo kéo, trung thực, hòa nhã, lịch sự… với khách hàng.

Minh Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt được ban hành