Rét đậm, rét hại gây thiệt hại tại nhiều địa phương

Viên Minh|23/02/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rét đậm, rét hại những ngày qua đã gây thiệt hại tại khu vực Bắc Bộ và Nghệ An, làm 1.862 con gia súc bị chết. Các tỉnh bị thiệt hại nặng là Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến 17 giờ ngày 22/2, rét đậm, rét hại đã làm 1.862 con gia súc bị chết, tập trung tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh, Nghệ An.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt rét đậm, rét hại có khả năng kéo dài đến ngày 24/2. Sau đó nhiệt độ có xu hướng ấm dần lên, đặc biệt là vào ban ngày và không có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại từ sau ngày 24 đến hết tháng 2/2022.

Ảnh minh họa

Để tiếp tục ứng phó với rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ, Nghệ An và gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn biến rét hại, băng giá, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân để chủ động ứng phó; tập trung triển khai đảm bảo an toàn cho nhân dân, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh nội trú; không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho vật nuôi, cây trồng (nhất là diện tích lúa vụ Đông Xuân mới gieo cấy); tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống rét cho người, gia súc (tham khảo tài liệu trên trang thông tin điện tử của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống thiên tai).

Các địa phương thông báo, hướng dẫn khách vãng lai, khách du lịch; cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt; tổ chức các đoàn công tác xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh.

Đối với tình hình gió mạnh trên biển, các tỉnh, thành phố ven biển tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó theo Văn bản số 92/VPTT ngày 17/2/2022, trong đó tập trung thông tin cho tàu, thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến thiên tai; hoạt động theo tổ đội để ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Viên Minh

   
Bài liên quan
  • Bắc Bộ rét đậm đến 0 độ C, Trung Bộ mưa lớn
    Moitruong.net.vn – Bắc Bộ trời chuyển rét; từ ngày 26-28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, vùng núi có nơi rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét đậm, rét hại gây thiệt hại tại nhiều địa phương