Rét kỷ lục miền Đông nước Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

Theo Vtv.vn|06/01/2018 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Miền Đông nước Mỹ đang trải qua những ngày đầu năm 2018 với nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, nhiều bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp vì giá rét.

(Ảnh: AP)

Một trận bão tuyết dữ dội được mệnh danh là “bom bão tuyết” hoành hành ở miền Đông nước Mỹ với tuyết rơi dày từ 30 đến gần 46cm và gió mạnh kỷ lục lên tới gần 90 km/h. Hơn 4.200 chuyến bay bị hủy, trên 2.200 chuyến bị hoãn và nhiều trường học phải đóng cửa.

Tại khu vực miền Bắc bang New York, nhiệt độ xuống dưới mức -31oC, khiến thác Niagara khổng lồ nằm ở biên giới Mỹ – Canada đóng băng ngày thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, đài phun nước ở các công viên tại thành phố New York cũng “hóa đá”. Tình hình giá rét sẽ còn tiếp tục kéo dài ở New York với nền nhiệt dự kiến trong đêm 5/1 và đêm 6/1 sẽ là -15oC và lượng tuyết rơi dày 10cm trên mặt đường.

Người dân được khuyến cáo ở trong nhà và giữ ấm. Tình trạng khẩn cấp do bão tuyết đã được ban bố ở bang New York và Georgia. Trong khi đó, ở thành phố Boston, bang Massachusetts đã ghi nhận giá rét nhất trong vòng một thế kỷ qua khi có 7 ngày liên tục nhiệt độ duy trì dưới -6oC. Dự báo, vào cuối tuần này có thể có một đợt không khí lạnh phá kỷ lục ở hơn 20 thành phố với nhiệt độ xuống tới -40oC.

Theo Vtv.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét kỷ lục miền Đông nước Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp