Môi trường đô thị

Sẵn sàng phục vụ người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Trần Đức - Ngọc Ánh 10:01 29/08/2024

Chỉ còn vài ngày nữa, chúng ta sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 kéo dài 4 ngày và diễn ra trước ngày khai giảng năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Sẵn sàng phục vụ người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Theo dự báo của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội, trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ lễ, lưu lượng hành khách sẽ tăng khoảng 25-30% so với ngày thường. Trong các ngày nghỉ lễ, lượng hành khách duy trì ở mức ổn định.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9), dự kiến lượng khách và lượng xe dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng cao từ chiều 30/8-31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1-2/9. Lượng khách tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.

Về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn bến xe và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bến xe Giáp Bát đã chủ động xây dựng kế hoạch. Theo đó, 100% cán bộ nhân viên bến xe đi làm và thực hiện công tác điều hành, phục vụ hành khách. Bến xe Giáp Bát đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.

1-trong-ngay-dau-va-ngay-cuoi-ky-nghi-le-luu-luong-hanh-khach-se-tang-khoang-25-30-so-voi-ngay-thuong.jpg
Trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ lễ, lưu lượng hành khách sẽ tăng khoảng 25-30% so với ngày thường
2-ben-xe-giap-bat-da-phoi-hop-chat-che-voi-luc-luong-chuc-nang-tang-cuong-kiem-tra-giam-sat-siet-chat-ky-cuong-trong-viec-thuc-hien-cac-quy-dinh-the-le-van-tai.jpg
Bến xe Giáp Bát đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, ông Tạ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Dự kiến lượng khách sẽ tăng cao hơn so với những ngày bình thường, tuy nhiên kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, bến xe chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng và các lực lượng trên bến. Chúng tôi đã lên kế hoạch và mời các doanh nghiệp có xe hoạt động tại bến ký cam kết phục vụ bà con đi lại an toàn. Về công tác vệ sinh môi trường, chúng tôi cũng đã phối hợp với các đơn vị đảm bảo bến xe luôn sạch sẽ để phục vụ người dân.”

Bến xe Giáp Bát cũng quán triệt tới toàn bộ nhân viên về việc nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực vòi vĩnh, hạch sách, nhũng nhiễu gây khó dễ trong việc mở lệnh xe xuất bến và trong việc bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách của các đơn vị vận tải, tránh gây ảnh hưởng tới uy tín của bến xe.

3-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-duoc-du-bao-tang-manh.jpg
Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh được dự báo tăng mạnh

“Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Bến xe Giáp Bát đối với các nhà xe ở bến tới các lái xe, phụ xe phải giữ gìn vệ sinh, đảm bảo môi trường sạch đẹp cho người dân, đảm bảo nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy. Khi tham gia giao thông, các lái xe tuyệt đối không được uống rượu bia, cư xử hòa nhã với khách hàng và tuyệt đối không tự ý tăng giá vé và nhồi nhét khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9.” – Ông Tạ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết.

Tại Bến xe Mỹ Đình, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng hơn 350% so với ngày thường. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, bến xe lên kế hoạch tăng cường phương tiện cụ thể là 400 xe. Số lượng tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.

4-ben-xe-my-dinh-du-kien-luong-khach-trong-cac-ngay-cao-diem-khoang-22.000-luot-1-ngay-tang-hon-350-so-voi-ngay-thuong.jpg
Bến xe Mỹ Đình dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt 1 ngày, tăng hơn 350% so với ngày thường
5-de-dap-ung-tot-nhat-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-ben-xe-len-ke-hoach-tang-cuong-phuong-tien-cu-the-la-400-xe.jpg
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, bến xe lên kế hoạch tăng cường phương tiện cụ thể là 400 xe

Ông Lương Ngọc Hà – Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: “Trong dịp nghỉ lễ 2/9, gia đình chúng tôi thường xuyên sử dụng xe khách. Tôi thấy bây giờ cách xe khách phục vụ rất tốt, thời gian chạy cũng đảm bảo, vệ sinh trên xe cũng tốt.”

Trong các kỳ nghỉ lễ Quốc khánh hàng năm, thời gian cao điểm thường có sự tăng đột biến cả về lượng khách và lượng xe. Vì vậy, xe tăng cường của các đơn vị vận tải sẽ được huy động bổ sung khi cần thiết, đối với các tuyến có lượng khách tăng quá cao sẽ huy động xe từ tuyến khác sang.

6-trong-cac-ky-nghi-le-quoc-khanh-hang-nam-thoi-gian-cao-diem-thuong-co-su-tang-dot-bien-ca-ve-luong-khach-va-luong-xe.jpg
Trong các kỳ nghỉ lễ Quốc khánh hàng năm, thời gian cao điểm thường có sự tăng đột biến cả về lượng khách và lượng xe

“Sắp tới kỳ nghỉ lễ 2/9, chúng tôi đã được tuyên truyền, nhắc nhở về việc không được uống rượu bia, không được chở quá số người quy định cũng như không được tự ý tăng giá vé và nhồi nhét khách để đảm bảo có thể phục vụ hành khách tốt nhất.” – Đó là những chia sẻ của ông Vũ Văn Nam - Nhân viên phục vụ xe khách tuyến Yên Bái của Công ty TNHH Dịch vụ Hải Phượng

Dịp nghỉ lễ 2/9 này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng nhiều tàu khách trên các tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách và có các chính sách giảm vé tùy theo các đối tượng. Về đường sắt, vé tàu Hà Nội-Đà Nẵng nằm điều hòa khoang 4 giường giá vé là 1,3-1,42 triệu đồng/vé và số lượng vé cũng đang được lấp đầy nhanh chóng. Chặng Hà Nội-Vinh giá vé 505.000 đồng/chiều và số lượng chỗ vẫn còn nhiều. Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, riêng tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngoài việc chạy thường xuyên hằng ngày các đôi tàu đang chạy như SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12 (TP Hồ Chí Minh - Hà Nội), SE21/SE22 (TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng), SNT1/SNT2 (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang), SPT1/SPT2 (TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết), SE19/SE20 (Hà Nội - Đà Nẵng), HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4 (Huế - Đà Nẵng), NA1/NA2 (Hà Nội - Vinh), sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, từ Nha Trang đến Đà Nẵng và ngược lại, từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại.

7-dip-nghi-le-2-9-tong-cong-ty-duong-sat-viet-nam-se-tang-nhieu-tau-khach-tren-cac-tuyen-nham-dap-ung-nhu-cau-di-lai-tang-cao-cua-hanh-khach.jpg
Dịp nghỉ lễ 2-9 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng nhiều tàu khách trên các tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổ trưởng Tổ khách vận 2, Ga Hà Nội cho biết: “Về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách nhân dịp nghỉ lễ 2/9, ngành đường sắt đã có kể hoạch triển khai nối xe, lập tàu cách đây một tháng. Trung bình mỗi tuyến đường sắt kể cả phía Nam phía Bắc lập thêm từ 2 – 6 đuôi tàu. Đối với các chuyến tàu được tăng thêm thì giá vé sẽ không thay đổi và ngành đường sắt cũng có thêm rất nhiều chương trình giảm giá vé để mọi người biết thêm về ngành đường sắt.”

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngành Đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé thường xuyên cho các đối tượng chính sách, như: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn… Với vé khứ hồi, ngành Đường sắt giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân, giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn từ 20 hành khách trở lên.

8-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9-duong-sat-ap-dung-nhieu-chinh-sach-giam-gia-ve.jpg
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé

Để đảm bảo an toàn cho hành khách khi mua vé tàu trong dịp lễ, tránh mua phải vé giả, vé sai thông tin người đi tàu, khuyến cáo hành khách nên chọn mua vé tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc; mua online qua các website, các app đã được công bố. Hành khách nên đến ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30 phút để làm thủ tục lên tàu, tránh nhỡ tàu ảnh hưởng đến lịch trình của chuyến đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Sẵn sàng phục vụ người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 2/9