Sắp bổ sung, sửa đổi luật Khoáng sản năm 2010

Hoàng Anh|02/03/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 10 năm thực thi Luật Khoáng sản, Bộ TN&MT đang tiến hành rà soát, đánh giá và nhận thấy, một số quy định của pháp luật về khoáng sản không còn phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước, vì vậy, sửa đổi Luật khoáng sản để phù hợp với tình hình mới là nhiệm vụ then chốt hiện nay.

Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, đang tổng kết việc thực hiện luật Khoáng sản năm 2010 để xây dựng trình Quốc hội xem xét bổ sung, sửa đổi luật này.

Ngày 23.2, tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ TN-MT, ông Lại Hồng Thanh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, cho biết cơ quan này đang khẩn trương tổng kết việc thực hiện luật Khoáng sản năm 2010 để xây dựng, trình Quốc hội khóa XV xem xét bổ sung, sửa đổi. Đồng thời lập, phê duyệt, triển khai Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng.

Ảnh minh họa

Đây là nhiệm vụ do Bộ trưởng Bộ TN-MT giao triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 10 của Bộ Chính trị ban hành vào ngày 10.2 vừa qua về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã giao Vụ Khoáng sản xây dựng Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 10; giao Vụ Địa chất xây dựng Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự kiến, thời gian trình Bộ TN-MT xem xét, phê duyệt vào tháng 11 trước khi trình Chính phủ vào tháng 12.2022.

Ông Thanh cũng cho biết, đã giao Vụ Chính sách và Pháp chế xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng luật Khoáng sản (sửa đổi), thời gian trình Bộ TN-MT xem xét, phê duyệt là vào tháng 6 tới để kịp trình Thủ tướng Chính phủ tháng 7.

Trong đó, nhiệm vụ tổng kết luật Khoáng sản 2010 và xây dựng Chiến lược khoáng sản đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam triển khai từ năm 2020 và 2021, đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • An toàn hồ đập mùa mưa bão – Bài 2: Những nguyên nhân hiện hữu
    Moitruong.net.vn – Đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa bão đang thực sự là bài toán nan giải cho các cấp quản lý. Sự xuống cấp của những công trình có từ thời “cổ lai hy” khiến cho sự mất an toàn từ hệ thống hồ đập trở thành nguy cơ hiện hữu, bất cứ lúc nào cũng có thể trực phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp bổ sung, sửa đổi luật Khoáng sản năm 2010