Sắp đón thêm không khí lạnh, trời miền Bắc dịu mát

Minh Phúc|06/04/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái dễ chịu khi nền nhiệt không vượt quá 30 độ C, riêng Tây Bắc vẫn nắng nóng dài ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6-7/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Trong khi đó, do chịu ảnh hưởng của sóng lạnh yếu nên ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ hôm nay có mưa vài nơi, trời dịu hơn, mức nhiệt cao nhất không quá 30 độ. Dự báo trong những ngày tới, miền Bắc duy trì thời tiết mát mẻ, riêng đêm 6/4 và thời kỳ từ gần sáng ngày 8-11/4, Đông Bắc Bộ khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

thoi-tiet-mien-bac.jpg
Ảnh minh họa

Dự báo từ ngày 9/4, nền nhiệt tại miền Bắc tiếp tục giảm, trời có thể chuyển lạnh. Nắng nóng ở Tây Bắc lúc này cũng tạm chấm dứt. Đây nhiều khả năng là đợt không khí lạnh cuối cùng trong thời kỳ đông xuân 2023-2024.

Trong khi đó nắng nóng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Trung Bộ còn duy trì đến khoảng ngày 8/4, từ 9/4 nắng nóng giảm dần. Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong ngày 6-7/4, Nam Bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-60%. Thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12-16h.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp đón thêm không khí lạnh, trời miền Bắc dịu mát