Sập mố cầu, gần 1.200 hộ dân tại huyện (Krông Bông, Đắk Lắk) bị cô lập

25/11/2017 11:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 đã làm cho mố cầu treo bị hư hỏng nặng, kết hợp với mưa lớn những ngày vừa qua, nước lũ dâng cao làm mố cầu treo buôn Khóa bị đổ sập hoàn toàn, gây cô lập các thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt với gần 1.200 hộ dân (7.786 nhân khẩu) xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk.

Sập mố cầu, gần 1.200 hộ dân tại huyện (Krông Bông, Đắk Lắk) bị cô lập

Chiều 25/11, ông Nguyễn Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết, những ngày qua, trên địa bàn xã xuất hiện mưa lớn kéo dài, mực nước dâng cao nên mố cầu treo tại buôn Khóa bị sập khiến 6 thôn gồm: Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt với hơn 1.000 hộ dân (gần 8.000 nhân khẩu) bị cô lập.

Theo ông Tâm, cầu treo buôn Khóa là con đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa của các thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt tới trung tâm xã Cư Pui. Để đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh, chính quyền địa phương đã cấm người dân và học sinh lưu thông qua cầu treo buôn Khóa, học sinh trung học cơ sở của 6 thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt cũng được nghỉ học từ ngày 24/11.

Hiện nay, khi mố cầu bị sập, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, cấm người và phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn.

Vụ việc đã được lãnh đạo huyện Krông Bông báo cáo lên cấp trên và sẽ tổ chức sửa chữa tạm thời để người dân qua lại đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, huyện kiến nghị UBND tỉnh để xin 3,6 tỷ đồng kinh phí sửa chữa và khắc phục sự cố sập mố cầu và các tuyến đường bị hư hỏng tại địa phương.

Nhân Mã (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập mố cầu, gần 1.200 hộ dân tại huyện (Krông Bông, Đắk Lắk) bị cô lập