Sạt lở đèo Khánh Lê, tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang bị chia cắt

Tô Anh|16/11/2023 16:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đèo Khánh Lê trên quốc lộ 27C nối Khánh Hòa- Lâm Đồng bị sạt lở nghiêm trọng khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Ngày 16/11, tuyến quốc lộ 27C nối Nha Trang - Đà Lạt bị chia cắt khi có hàng nghìn khối đất đá sạt lở trên đèo Khánh Lê. Theo đó, có hàng nghìn m3 đất đá trên đèo Khánh Lê đổ sập xuống, nằm tràn trên mặt đường và kéo dài nhiều mét. Một số điểm khác trên tuyến này cũng có hiện tượng sạt trượt. Hai bên vách núi, nước chảy dồn dập khiến giao thông ùn tắc, đi lại gặp nguy hiểm.

deo-khanh-le.jpg
Đất đá đổ xuống mặt đường đèo Khánh Lê tại Km59+790 khiến tuyến đường bị tắc hoàn toàn

Theo lãnh đạo khu Quản lý đường bộ III.3 (Khu Quản lý đường bộ III), các đơn vị liên quan đã huy động máy đào, máy xúc lật tiếp cận hiện trường để dọn dẹp.

Đồng thời, cử lực lượng đến hiện trường thực hiện hướng dẫn, phân luồng điều tiết giao thông. Hiện nay đường đã đóng, người dân nếu có việc cần đi theo hướng khác.

Dự kiến đến 17h cùng ngày sẽ hoàn thành việc dọn đất đá, thông tuyến đèo.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cũng liên hệ với ngành Giao thông vận tải Lâm Đồng hỗ trợ để thông đường một cách nhanh nhất, sớm nhất, tạo điều kiện cho người dân lưu thông. Hiện nay đường đã đóng, người dân nếu có việc cần đi theo hướng khác, không lưu thông trên Quốc lộ 27C đoạn đèo Khánh Lê để bảo đảm an toàn.

Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, trong đó đoạn qua đèo Khánh Lê dài 33 km, cao 1.700m, nhiều khúc uốn lượn, cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, trong 6 tiếng đồng hồ qua, lượng mưa phổ biến trên địa bàn tỉnh này 20-60 mm, có nơi cao như Khánh Thượng 88 mm.

Trong đêm 15/11, đỉnh lũ trên Sông Cái Nha Trang đạt 10,22 m dưới mức báo động 3; đỉnh lũ trên sông Dinh Ninh Hòa đạt 5,45 m, dưới mức báo động 3. Hiện nước lũ trên các sông có xu hướng giảm chậm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đèo Khánh Lê, tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang bị chia cắt