Sạt lở bờ sông nghiêm trọng ở Quảng Nam, hơn 200 người gia cố

Tô Anh|14/11/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bờ sông Vu Gia ở vùng rốn lũ Quảng Nam sạt lở nghiêm trọng, hơn 200 người cùng nhau vá đập, gia cố.

Ngày 14/11, tại khu vực sông Vu Gia, đoạn qua thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường bị sạt lở bờ sông với chiều dài gần 100m, ăn sâu vào bờ từ 4-5m. Cạnh đó nhiều vị trí sạt lở chỉ cách nhà dân khoảng hơn trăm mét, nguy cơ đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

quang-nam-23.jpg
Người dân thôn Khương Mỹ xúc cát cho vào bao để gia cố bờ sông

Mưa lớn những ngày qua, làm một số địa điểm ven sông Vu Gia đoạn chảy qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bị sạt lở, đe dọa đến tính mạng và tài sản của bà con. Do đó, các ngành chức năng địa phương đã cho dùng cọc tre, bao cát gia cố tạm những vị trí sạt lở ven sông này.

Ngay sau đó chính quyền địa phương đã huy động gần 200 người gồm: Công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương tham gia đóng bao tải cát, đóng cọc tre làm kè để gia cố vị trí sạt lở.

Ông Phan Phước Mơ, Chủ tịch UBND xã Đại Cường cho biết, xã đã báo cáo lên UBND huyện Đại Lộc. Nếu tình trạng sạt lở diễn biến phức tạp và không có biện pháp tu bổ, sửa chữa kè kịp thời thì gần 200 hộ dân thôn Khương Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ bị cô lập hoàn toàn.

Theo ông Nguyễn Hảo, Bí thư huyện ủy Đại Lộc, UBND huyện đã yêu cầu địa phương khẩn trương gia cố, khắc phục tình trạng sạt lở tạm thời.

“Khi qua mùa mưa, huyện sẽ nghiên cứu tìm phương án khắc phục lâu dài, nếu vượt khả năng của huyện thì sẽ báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ kịp thời để không ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của các hộ dân nơi đây”, ông Hảo thông tin.

Bài liên quan
  • Bến Tre ghi nhận hơn 100 điểm sạt lở nghiêm trọng
    UBND tỉnh Bến Tre vừa ban bố tình huống khẩn cấp và đưa ra các biện pháp để khắc phục hậu quả về tình trạng sạt lở. Trong đó, ghi nhận 121 điểm sạt lở nghiêm trọng, cần phải xử lý cấp bách trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở bờ sông nghiêm trọng ở Quảng Nam, hơn 200 người gia cố