Sạt lở ngay tại khu vực đang thi công dự án kè chống sạt lở

Thep PLO|06/04/2018 07:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Rạng sáng ngày 6/4, tại khu vực đang thi công dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn (phường Thới An, quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ) đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng ba ngôi nhà và một trại giữ xe của người dân.

Khu vực sạt lở

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực xảy ra vụ sạt lở, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 6/4 khiến cho cột điện bị sụt xuống lòng sông và đổ lên nhà của người dân. Cũng theo người dân, khu vực này mấy hôm nay đang đóng cừ làm bờ kè, thấy vẫn bình thường. Sáng hôm nay bỗng nhiên xảy ra sạt lở.

Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực sạt lở để kiểm tra, khảo sát và khắc phục. Ông Trần Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ cho biết, khu vực sạt lở có chiều dài khoảng 54 mét, ăn vào đất liền 12 mét và sâu 12 mét. Hiện tại có ba căn nhà và một trại gửi xe bị ảnh hưởng. Đối với ba hộ bị ảnh hưởng, UBND đã có yêu cầu di dời người đến nơi an toàn. Đồng thời tiến hành thông báo, cắm biển cảnh báo không cho người dân đi qua khu vực sạt lở.

Nói về nguyên nhân sạt lở, ông Tính cho rằng đây là thiên tai, nước xâm thực vào bờ (cát) gây sạt lở chứ không phải do thi công dự án làm bờ kè.

Thep PLO


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở ngay tại khu vực đang thi công dự án kè chống sạt lở