Sạt lở núi “san phẳng” trạm bảo vệ rừng Thác Voi tại Quảng Bình

20/10/2020 07:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do mưa lớn kéo dài, gây sạt lở núi đã làm vùi lấp Trạm bảo vệ rừng Thác Voi (đóng tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Sau nhiều ngày mưa to kéo dài, trạm bảo vệ rừng Thác Voi của Lâm trường Trường Sơn, thuộc Công ty TNHH Một thành viên Lâm – Công Nghiệp Long Đại (Công ty Long Đại), đóng tại tuyến đường 11, thuộc xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị sạt lở núi vùi lấp hoàn toàn.

Tối 19/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Long Đại cho biết: “Vụ sạt lở núi vùi lấp trạm bảo vệ rừng Thác Voi xảy ra vào tối 18/10.

Được biết, trạm bảo vệ rừng Thác Voi được xây dựng kiên cố, là nơi ở và sinh hoạt của 4 cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng. Trạm bảo vệ rừng này có 2 chi nhánh trực thuộc là Lâm trường Trường Sơn và Lâm trường Khe Giữa.

May mắn là 2 ngày trước khi vụ việc xảy ra, công ty đã yêu cầu 4 cán bộ nhân viên của trạm Thác Voi cũng như các trạm bảo vệ rừng khác phải sơ tán, di dời về lâm trường để đảm bảo an toàn nên vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Trạm bảo vệ rừng bị sạt lở núi vùi lấp hoàn toàn, không còn dấu tích

Hiện tại lực lượng chức năng chưa tiếp cận được hiện trường vì đường vào khu vực trên đang bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ.

Do mưa lũ gây sạt lở đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đường 10 và đường 11 khiến việc đi lại giữa các trạm và lâm trường gặp rất nhiều khó khăn. Việc liên lạc cũng không kết nối được do mất điện và nhiều nơi ở vùng lõm sóng.

Hiện tại, Quảng Bình đang gánh chịu cơn lũ lịch sử với với mực nước vượt trận lũ năm 1979 là 0,9m. Lũ lụt khiến gần 100.000 ngôi nhà bị ngập, 4 người chết và 9 người bị thương. Ngoài ra, nhiều tuyến đường cũng bị sạt lở, ngập úng, gây ách tắc giao thông.

Hà An
Bài liên quan
  • Quảng Bình : Mưa lũ diễn biến phức tạp, gần 100.000 nhà dân ngập sâu
    Moitruong.net.vn – Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT và TKCN kiêm PTDS), đến chiều 19/10, mưa lũ đã làm ngập lụt khoảng 100.000 nhà dân và các trụ sở cơ quan nhà nước, trạm y tế, trường học… trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó tập trung nhiều nhất ở các huyện Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Bố Trạch..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở núi “san phẳng” trạm bảo vệ rừng Thác Voi tại Quảng Bình