Singapore: Hủy hoạt động tập thể tại trường học để tránh virus corona lây lan

Lê An (t/h)|06/02/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau ca nhiễm virus corona đầu tiên trong cộng đồng được xác nhận vào ngày 4/2, Singapore đã hủy toàn bộ dã ngoại, lễ kỷ niệm tại trường học từ ngày 5/2 nhằm giảm thiểu nguy cơ virus lây lan.

Trong một tuyên bố chung, Bộ Giáo dục, Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội cho biết việc hủy bỏ hoạt động áp dụng với trường tiểu học, trung học, trường giáo dục đặc biệt, cao đẳng và Học viện Millennia (trường dự bị đại học).

Giờ ra chơi giữa các lớp cũng được xếp so le, tránh quá nhiều học sinh tụ tập trên sân trường. Các hoạt động ngoại khóa, học nhóm quy mô nhỏ có thể được cho phép duy trì.

Hai Bộ này cho biết, những biện pháp này hạn chế học sinh, sinh viên tụ tập nhóm đông nhằm bảo vệ người học và nhân viên ngành giáo dục khỏi mối nguy hiểm từ virus corona.

Singapore hủy hoạt động tập thể ở trường, tránh virus corona lây lan. Ảnh: Straitstimes.

Đối với trường mầm non, các chuyến đi dã ngoại, thực địa ngoại khóa cũng bị hủy bỏ. Hàng ngày, trường tổ chức kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe cho toàn bộ học sinh, nhân viên và giáo viên, khuyên họ đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bị ốm. Họ sẽ thực hiện biện pháp tiếp theo nếu tình hình căng thẳng hơn.

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng về dịch bệnh corona và hoan nghênh biện pháp mạnh hơn của Bộ Giáo dục.

Những biện pháp này cũng được áp dụng cho các dịch vụ xã hội, đặc biệt cho nhóm người yếu thế như trung tâm người khuyết tật. Cơ sở chăm sóc người già sẽ đình chỉ hoạt động tham quan và hội họp.

Ngày 4/2, Bộ Y tế Singapore xác nhận nước này có 4 ca đầu tiên nhiễm virus corona dù không đến Vũ Hán – tâm chấn đợt dịch. Hai trường hợp khác có kết quả dướng tính với virus nCoV thuộc nhóm 92 người trở lại Singapore từ Vũ Hán hôm 30/1.

Cùng 6 trường hợp mới ngày 4/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở nước này lên đến 24.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Hủy hoạt động tập thể tại trường học để tránh virus corona lây lan