Sóc Trăng: Công ty Sông Hậu bị xử phạt 50 triệu đồng vì vi phạm Luật bảo vệ môi trường

Anh Hoàng|21/03/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hoạt động gây ô nhiễm môi trường, Trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Sông Hậu vừa bị Thanh tra Sở TN-MT Sóc Trăng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 50 triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra Sở TN-MT Sóc Trăng cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sông Hậu (công ty Sông Hậu - tọa lạc P.8, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) số tiền 50 triệu đồng.

tram-tron-be-tong.jpg
Hoạt động trộn bê tông, nhựa nóng của công ty S.H vi phạm các quy định về môi trường

Theo quyết định, công ty Sông Hậu, do ông T.T.K. là người đại diện theo pháp luật, đã thực hiện không đúng nội dung giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp huyện (thực hiện sản xuất bê tông nhựa nóng 200 tấn/ngày, không đúng với công suất được phép sản xuất là 80 tấn/ngày); không lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường gửi tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Với hành vi vi phạm nói trên, công ty Sông Hậu bị xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 50 triệu đồng. Trong đó, phạt 35 triệu đồng về hành vi sản xuất vượt công suất cấp phép và phạt 15 triệu đồng về hành vi không lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường.

Trước đó, theo ý kiến của nhiều hộ dân ở P.8, TP.Sóc Trăng, hoạt động trộn bê tông, nhựa nóng của công ty Sông Hậu phát tán khói bụi, lan tỏa mùi hôi khét, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân trong khu vực.

Nhận được thông tin phản ánh từ người dân, Thanh tra Sở TN-MT Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra, xác minh và phát hiện các hành vi gây ô nhiễm môi trường của công ty Sông Hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Công ty Sông Hậu bị xử phạt 50 triệu đồng vì vi phạm Luật bảo vệ môi trường