Sóc Trăng: Sạt lở diễn ra ở nhiều nơi, đe dọa an toàn nhà dân

Linh Chi|15/02/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cho biết chỉ tính riêng trong tháng 1/2023, tình trạng sạt lở đã ảnh hưởng đến 24ha lúa, hoa màu và cây ăn trái của người dân.

Những điểm sạt lở mới làm hư hỏng lộ giao thông, tiến gần sát nhà dân, khiến cho việc đi lại của người dân nơi đây gặp khó khăn. Nhất là các em học sinh đi học không đảm bảo an toàn. Nguy cơ xảy ra sạt lở tiếp tục do triều cường lên xuống, nước chảy xiết.

sat-lo.jpg
Sạt lở bờ bao ở huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Bà Nguyễn Thị Nhung, người dân xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung chia sẻ, do gia đình ở gần khu vực bờ sông nên cứ mỗi lần bị sạt lở là vườn cây nhà bà bị nước tràn vào, ảnh hưởng đến cây trồng.

“Nhiều năm rồi, khu vực này thường bị sạt lở và được ngành chức năng khắc phục, thế nhưng do khắc phục tạm bợ nên cứ đến mấy con nước lớn lại bị sạt lở. Đợt sạt lở sau Tết Quý Mão vừa rồi, nhờ chính quyền địa phương và người dân phát hiện sớm và đắp đê bao kịp thời nên vườn cây nhà tôi ít bị ảnh hưởng, nhưng các hộ khác bị thiệt hại một số ao cá, vườn cây. Bà con ở đây lo lắng lắm và mong các cấp trên đầu tư làm đê bao kiên cố, chắc chắn hơn để lâu dài không xảy ra sạt lở cho bà con yên tâm sản xuất”, bà Nhung bày tỏ.

Cùng với huyện Cù Lao Dung, Kế Sách cũng là địa phương thường xảy ra sạt lở bờ sông, đường giao thông. Theo ghi nhận, trên tuyến Hương lộ 6, người dân sống gần các khu vực thường xảy ra sạt lở luôn sống trong nỗi bất an, lo lắng.

“Mặc dù hiện tại, chỗ sạt lở đã được be đắp, nhưng vợ chồng tôi cũng như một số hộ dân sống dọc đây vẫn lo lắng và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó nếu sạt lở tiếp tục xảy ra. Chúng tôi mong các cấp chính quyền có biện pháp làm đê kè bê tông chắc chắn để ngăn chặn tình trạng sạt lở lâu dài, giúp bà con yên tâm hơn”, ông Trần Hoàng Lương, xã An Mỹ, huyện Kế Sách bày tỏ.

bo-ke.jpg
Mặc dù được be đắp khắc phục tạm, nhưng những hộ dân sống gần khu vực sạt lở trên Hương Lộ 6 vẫn luôn lo lắng, bất an.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND xã An Mỹ cho biết, trước Tết Nguyên đán 2023 cơ quan chức năng đã gia cố một số đoạn sạt lở.

Qua đó, ngành chức năng sẽ sớm đề xuất và đưa ra giải pháp nhằm giảm thiệt hại, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân vùng sạt lở và có nguy cơ bị sạt lở", một lãnh đạo UBND xã An Mỹ thông tin thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Sạt lở diễn ra ở nhiều nơi, đe dọa an toàn nhà dân