Sơn La: Khai mạc Lễ hội Trà Mộc Châu lần thứ hai

08/04/2017 02:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Lễ hội Trà Mộc Châu lần thứ hai với chủ đề “Hương sắc trà trên cao nguyên” đã được khai mạc tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vào tối qua (ngày 7/4).

Lễ hội Trà Mộc Châu được diễn ra từ ngày 7 – 9/4

Đây là lần thứ 2 huyện Mộc Châu tổ chức Hội trà, ngoài các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn huyện còn có sự tham gia của các tỉnh có vùng chè truyền thống như: Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ…

Lễ hội Trà Mộc Châu được diễn ra từ ngày 7 – 9/4, lễ hội có 32 gian hàng của 11 doanh nghiệp sản xuất và chế biến chè tại 2 tỉnh Sơn La, Lai Châu, Yên Bái,… Các doanh nghiệp đến với lễ hội sẽ giới thiệu nhiều giống chè đặc sản, công nghệ chế biến chè, các sản phẩm trà nổi tiếng của Việt Nam hiện đang được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Anh, Nhật Bản, Nga, Mỹ và khu vực Trung Đông.

Bên cạnh đó, UBND huyện Mộc Châu cũng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề: Hương sắc cao nguyên, giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái, vẻ đẹp của thiên nhiên trên cao nguyên Mộc Châu gắn với vùng trồng chè. Ngoài ra, lễ hội còn có cuộc thi hái chè, tiếng hát người làm chè – tôn vinh tài năng của nông dân, công nhân trồng chè và không gian trình diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà… phục vụ du khách.

Hội trà cao nguyên Mộc Châu là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh người sản xuất, kinh doanh chè; các sản phẩm và văn hóa trà; tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh chè trong và ngoài tỉnh Sơn La. Qua đó, góp phần tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người trồng chè trên địa bàn huyện Mộc Châu và góp phần thúc đẩy phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Thiên Bình


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khai mạc Lễ hội Trà Mộc Châu lần thứ hai