Sơn La tổ chức hoạt động “Ngày Môi trường ta đi trồng cây”

Ánh Minh|07/06/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hoạt động “Ngày Môi trường ta đi trồng cây” nhằm góp phần phủ xanh các khoảnh rừng trống trong diện tích rừng phòng hộ tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Xã Vân Hồ nằm trên một trong những tuyến đường du lịch dã ngoại nổi tiếng từ thủ đô Hà Nội đến vùng núi Tây Bắc của Việt Nam.

Xã có tổng diện tích 2.779 ha, trong đó rừng chiếm hơn 1.657 ha bao gồm dải rừng 1.250 ha có tính đa dạng sinh học cao. Khu vực rừng này nằm sát với Khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò của Hòa Bình và thuộc vùng cảnh quan chung với Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha của Sơn La. Đây không chỉ là nơi lưu giữ nhiều loại cây thân gỗ quý hiếm mà còn là ngôi nhà của một quần thể vượn đen má trắng 13 cá thể đang cực kỳ nguy cấp, chỉ có ở Việt Nam và Lào.

Người dân xã Vân Hồ cùng khách tham dự trồng cây.

Đại diện Phòng TN&MT huyện Vân Hồ chia sẻ: Hoạt động “Ngày Môi trường ta đi trồng cây” không chỉ góp sức phục hồi môi trường sống của loài vượn nguy cấp, mà còn góp phần giữ gìn một Vân Hồ có cảnh quan đẹp, góp phần phát triển du lịch và nâng cao sinh kế cho người dân địa phương.

Tại sự kiện, gần 60 người bao gồm đại diện: Phòng Tài nguyên Môi trường, Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La, các thành viên cộng đồng địa phương, thành viên Nhóm Cộng đồng quản lý Tài nguyên thiên nhiên; đoàn thanh niên địa phương, và nhóm những người ủng hộ hoạt động trồng cây từ Hà Nội và các tỉnh thành đã chia thành 5 nhóm đi gieo hạt và trồng cây tại các khu vực rừng nghèo kiệt và phân mảnh khảo sát trước đó thuộc bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Các thành viên của đoàn đã gieo được 4.500 bom hạt, trồng được 1025 cây dổi, trám dâu da và 250 hom đa. Đây là các loài cây thức ăn phù hợp cho quần thể Vượn đen má trắng.

Hoạt động trồng cây nhân dịp 50 năm ngày Liên hợp quốc chọn ngày 5/6 hằng năm là Ngày Môi trường Thế giới, là đóng góp thiết thực nhất cho chủ đề đồng thời là thông điệp của ngày này là “Chúng ta chỉ có một trái đất”.

Ánh Minh

Bài liên quan
  • Bình Thuận tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh
    Moitruong.net.vn – Sáng ngày 5/6, tại TP. Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh theo Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tổ chức hoạt động “Ngày Môi trường ta đi trồng cây”