Tái tạo nguồn lợi thủy sản, gần 2 tấn cá được thả xuống sông Hàm Luông

15/11/2017 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bến Tre: Tổ chức phóng sinh hơn 2,3 tấn cá trên sông Hàm Luông

(Moitruong.net.vn) – Nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, sáng 12/11/2017, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thả gần 2 tấn cá giống nước ngọt xuống sông Hàm Luông (đoạn chảy qua khu vực Phường 7, TP. Bến Tre).

>>>

Tái tạo nguồn lợi thủy sản, gần 2 tấn cá được thả xuống sông Hàm Luông

Theo thông tin trên báo Đồng Khởi, đây là lần thứ 3 trong năm 2017, chi cục phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan thả cá giống thủy sản nước ngọt về môi trường và là lần thứ 2 phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức cho các phật tử “phóng sinh vì môi trường”.

Số cá nước ngọt được thả lần này gần 2 tấn, kinh phí gần 50 triệu đồng, do phật tử ủng hộ. Trước khi thả, Chi cục Thủy sản kiểm dịch và kết luận số cá này sạch bệnh; phối hợp cùng chính quyền TP. Bến Tre thông báo yêu cầu người dân ngưng hoạt động đánh bắt cá trên các lưu vực sông thuộc địa bàn Phường 2, Phường 7 thời gian 7 ngày, tính từ thời điểm thả giống.

Ngoài ra, Chi cục Thủy sản yêu cầu các ngành chức năng, các xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản như: không đánh bắt thủy sản đang ôm trứng, sinh đẻ hoặc nuôi con non, nhằm đảm bảo chu kỳ tái tạo nguồn lợi thủy sản; không đánh bắt các loài có tên trong sách đỏ, trong danh mục quý hiếm, cấm khai thác; nghiêm cấm sử dụng chất nổ, điện, hóa chất độc hại, chất cấm để đánh bắt thủy sản…

Trước đó, vào ngày 17/9/2017 vừa qua hơn 2,3 tấn cá giống nước ngọt cũng đã được thả xuống sông Hàm Luông.

Nhân Mã (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái tạo nguồn lợi thủy sản, gần 2 tấn cá được thả xuống sông Hàm Luông