Talkshow "Câu chuyện Ngày xanh": NSƯT Trần Tựa - Người con tài hoa xứ Kinh Bắc

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|19/07/2023 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nghệ sĩ ưu tú Trần Tựa trở nên gần gũi với người yêu nhạc cả nước bằng giọng ca truyền cảm, đượm chất quan họ Bắc Ninh. Đề tài về người lính, miền quê Việt và hình ảnh người mẹ trong tâm thức của nghệ sĩ, được ông “ưu ái”.

VIDEO: Talkshow "Câu chuyện Ngày xanh": NSƯT Trần Tựa - Người con tài hoa xứ Kinh Bắc

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh - quê hương của những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, tình tứ, Nghệ sĩ ưu tú Trần Tựa được thừa hưởng trọn vẹn cái tinh tế, tài hoa của con người Kinh Bắc. Không chỉ là một giọng hát đẹp, ông còn được biết đến như là một nhạc sĩ. Những bài hát ông sáng tác đều mang nặng dấu ấn quê hương Kinh Bắc với cảm xúc mộc mạc, tự nhiên, thuần hậu. Đề tài về người lính, miền quê Việt và hình ảnh người mẹ trong tâm thức của nghệ sĩ, được ông “ưu ái”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, nghệ sĩ Trần Tựa luôn tự nhận mình có nhiều may mắn. May mắn được sinh ra trên vùng văn hóa nổi tiếng. May mắn được là người lính, tôi luyện và trưởng thành trong quân đội. Với sự nỗ lực rèn luyện, vượt lên trên quy luật nghiệt ngã của sáng tạo nghệ thuật, thành công đến với nghệ sĩ Trần Tựa như một tất yếu. Ông vẫn còn nhiều dự định phía trước, hứa hẹn cho ra đời những tác phẩm đẹp, giàu giá trị nghệ thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Talkshow "Câu chuyện Ngày xanh": NSƯT Trần Tựa - Người con tài hoa xứ Kinh Bắc