Tạm dừng đưa người Việt Nam từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất trong 1 tuần

Lê An|24/03/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các hãng hàng không sẽ dừng vận chuyển hành khách Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3 đến hết 31/3.

Theo công văn hỏa tốc Bộ GTVT vừa gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/3, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Quyết định này được Bộ GTVT đưa ra dựa trên yêu cầu của Chính phủ và do thực tế các khu cách ly tại TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Các hãng hàng không sẽ phải tạm dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất do các khu cách ly tại TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Trước đó, thông báo số 118 của Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay việc hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu ngành hàng không tạo điều kiện cho các chuyến bay chở khách nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Vietnam Airlines sẽ dừng vận chuyển toàn bộ chặng bay quốc tế trong vài ngày tới. Các hãng hàng không Việt khác cũng đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế.

Lê An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng đưa người Việt Nam từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất trong 1 tuần