Tạm ngừng hoạt động tàu phà đi, đến Phú Quốc

Lan Hạ|06/01/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang quyết định tạm ngừng hoạt động các tàu phà, cao tốc đi và đến Phú Quốc sau khi có bản tin dự báo thời tiết cho thấy khả năng gió trên vùng biển Kiên Giang giật cấp 7, cấp 8.

phu-quoc.jpg
Do thời tiết xấu, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang quyết định ngừng hoạt động các tàu, phà cao tốc đi, đến Phú Quốc. 

Sáng nay, ngày 6/1, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho hay do thời tiết xấu, tạm ngừng hoạt động các tàu, phà cao tốc từ đất liền đi các đảo, quần đảo trên địa bàn tỉnh và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, theo bản tin thời tiết, gió trên vùng biển Kiên Giang giật cấp 7, cấp 8. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang quyết định tạm ngừng hoạt động các phương tiện tàu, phà cao tốc đi từ Rạch Giá, Hà Tiên đến TP Phú Quốc, Nam Du và ngược lại.

Theo ghi nhận, từ tối ngày 5/1 tại khu vực TP đảo Phú Quốc và một số quần đảo ở Kiên Giang có gió lớn, làm nhiều người dân lo lắng.

Dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ thông báo trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2-3m.

Trước đó, ngày 18/12/2022, gió lớn bất thường khiến tàu cao tốc từ đất liền đến các đảo ở Kiên Giang và ngược lại phải tạm ngừng hoạt động. Cùng đó, nhiều chuyến bay từ các tỉnh, thành đến Phú Quốc cũng không thể hạ cánh. Ước thiệt hại về tài sản khoảng 2 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ngừng hoạt động tàu phà đi, đến Phú Quốc