Tạp chí Môi trường và Cuộc sống mang yêu thương đến với Làng Trẻ em SOS Hà Nội

Lương Nguyễn - Hoàng Bằng|24/07/2023 18:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiếp tục các hoạt động thiện nguyện hàng năm, chiều ngày 24/7, Đoàn công tác của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống do nhà báo Hùng Thắng - Tổng thư ký tòa soạn dẫn đầu đã tới thăm và trao tặng quà đến các em nhỏ tại Làng Trẻ em SOS Hà Nội.

XEM VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS Hà Nội

Ông Nguyễn Quang Hưng - Phó giám đốc Làng trẻ SOS, phường Mai dịch, (Q. Cầu Giấy - TP. Hà Nội) chia sẻ: Hiện nay, Làng đang có 15 gia đình và nuôi dưỡng 201 cháu. Mỗi gia đình ở đây sẽ có 1 mẹ nuôi từ 6-8 con. Các cháu đến với Làng Trẻ em SOS đều là những cháu có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, trẻ mồ côi.

a8c3d2c9bfca6c9435db.jpg
Đoàn công tác của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống do nhà báo Hùng Thắng - Tổng thư ký tòa soạn dẫn đầu đến thăm Làng Trẻ em SOS Hà Nội và trò chuyện cùng các em nhỏ tại đây

Tại Làng Trẻ SOS, không chỉ được dạy bảo, nuôi dưỡng khôn lớn về thể chất mà các cháu còn được học tập hòa nhập xã hội như những trẻ em khác. Thời gian nghỉ hè, các cháu được học các lớp kỹ năng mềm, học thêm ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc).

Đối với các cháu nam trên 14 tuổi sẽ được bố trí ở một khu riêng, điều này giúp thuận tiện trong việc truyền đạt vấn đề giới tính, tuổi dạy thì.  Nếu cháu nào học đại học, trọ ở bên ngoài hoặc ở ký túc xá thì sẽ được hỗ trợ hàng tháng. Với những cháu học hết đại học, có thể tự kiếm sống nhưng Làng vẫn hỗ trợ kinh phí đến năm 25 tuổi, ông Hưng chia sẻ thêm.

62b0d4abb8a86bf632b9.jpg
Nhà báo Hùng Thắng – Tổng thư ký Tạp chí Môi trường và Cuộc sống chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên đến thăm và trao quà tại Làng Trẻ em SOS Hà Nội

Chia sẻ tại buổi trao tặng quà tại làng trẻ SOS, Hà Nội, nhà báo Hùng Thắng – Tổng thư ký Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bày tỏ niềm vui, xúc động khi lần đầu tiên đến với ngôi nhà dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nhà báo Hùng Thắng nói: Thời gian qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu nhỏ cơ nhỡ, không nơi nương tựa.

b38760a60ca5dffb86b4.jpg
Đoàn công tác của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại buổi thăm và trao quà tại Làng Trẻ em SOS

Đoàn công tác của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống rất vui mừng khi đến thăm làng trẻ SOS Hà Nội. Chúng tôi rất khâm phục sự hy sinh thầm lặng của các mẹ cùng nhân viên của làng trẻ SOS. Bằng tình yêu thương, lòng bao dung và yêu quý trẻ nhỏ của mình, các bà mẹ và nhân viên tại đây đã mang đến cho các cháu tại làng trẻ SOS có một mái ấm đầy tình thương, một gia đình ấm cúng; Giúp các con có được cuộc sống đủ đầy tình cảm; Có điều kiện phát triển cả về vật chất, tinh thần; Vơi đi mặc cảm khó khăn, vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Cũng tại đây, nhà báo Hùng Thắng đã động viên, khích lệ tình thần các em nhỏ: Mong muốn các con sẽ luôn chăm ngoan, nghe lời các mẹ, cô chú, anh/chị và yêu thương mọi người; Tùy theo sức của mình có thể làm các công việc nhà vừa sức để giúp đỡ các mẹ và không ngừng nỗ lực, cố gắng trong học tập để có thành tích tốt, mai này trở thành những công dân có ích cho xã hội và xứng đáng với tình yêu thương vô bờ bến của các mẹ, cô chú tại Làng Trẻ SOS.

89d9ddaab1a962f73bb8.jpg
Đoàn đến thăm gia đình mẹ  Khuất Thị Loan - Mẹ Nhà B8 (Nhà Hoa Lay Ơn)

Nhiều năm gắn bó với Làng Trẻ em SOS Hà Nội, mẹ Khuất Thị Loan - mẹ Nhà B8 (Nhà Hoa Lay Ơn) trải lòng: Với tôi nơi đây là ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương. Hiện tại, gia đình nhỏ của tôi tại ngôi nhà SOS, tôi chăm sóc và nuôi dạy 6 con. Thương các con thiệt thòi vì không may mắn, các con thiếu tình thương của cha mẹ đẻ; Tôi luôn coi các con như con ruột của mình, lo lắng cho con từng bữa ăn, giấc ngủ và mong các con được khôn lớn thành người.

5642ef108313504d0902.jpg
Đoàn công tác của tạp chí Môi trường và cuộc sống trao những phần quà ý nghĩa đến các em nhỏ của Làng Trẻ em SOS Hà Nội là những thùng sữa tươi, lan tỏa tình yêu thương đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo tòa soạn, nhà báo Hùng Thắng cùng Đoàn công tác đã trao tặng các phần quà ý nghĩa là các thùng sữa đến Làng Trẻ SOS, lan tỏa tình yêu thương, niềm động viên khích lệ đến các em; Giúp các em xóa bỏ mặc cảm, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập để mai này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống mang yêu thương đến với Làng Trẻ em SOS Hà Nội