Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Lương Nguyễn|06/01/2023 16:19

Sáng ngày 06/01/2023, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch năm 2023.

VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Tham dự Hội nghị có: Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn.

hoi-nghi-tong-ket-7-.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện các đơn vị đối tác của Tạp chí: Ông Trần Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH In Hải Hào; Ông Nguyễn Danh Huế - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Luật Hừng Đông; Ông Nguyễn Hữu Toại – Tổng giám đốc Công ty TNHH Luật Hừng Đông.

hoi-nghi-tong-ket-5-.jpg
Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Cùng sự tham dự của các nhà báo, lãnh đạo một số cơ quan báo chí, bạn bè đồng nghiệp thân quen của Tạp chí; Các trưởng, phó trưởng văn phòng đại diện của Tạp chí ở cả 3 miền đất nước, sự có mặt của toàn thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn bày tỏ: Trong không khí hân hoan đón chào mùa xuân mới – Xuân Qúy Mão 2023, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

hoi-nghi-tong-ket-9-.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn phát biểu tại Hội nghị

“Như chúng ta đã biết, năm 2022, chúng ta vẫn chịu ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19 gây ra không chỉ đối với Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu, tác động không nhỏ đến nền kinh tế. Không chỉ có vậy mà các vấn đề nóng trong nước và trên thế giới... Chính điều này đã ảnh hướng lớn tới hoạt động của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, trong năm qua nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, sự nỗ lực đồng lòng của tập thể các cán bộ, phóng viên, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn luôn vững mạnh và phát triển. Năm 2022, Tạp chí vẫn duy trì xuất bản tạp chí in 1 số/tháng, tạp chí điện tử hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, được bạn đọc, các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao, đặc biệt là những tuyến bài phản biện, thực trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Đối với Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn, trong năm 2022 tiếp tục là một năm với nhiều bước tiến mới: Vào những ngày tháng 8, nhân kỷ niệm 14 năm thành lập Tạp chí in, giao diện mới của Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn cũng chính thức được đưa vào hoạt động, với hình thức bắt mắt, khoáng đạt, năng động, tích hợp nhiều công nghệ làm báo hiện đại, đáp ứng nhu cầu của độc giả: Các bài viết chuyên sâu được trình bày sinh động dưới hình thức của bài E-Magazine, Các nền tảng mạng xã hội như kênh You – Tube, Tiktok, Facebook cũng được Ban biên tập nghiên cứu và đầu tư bài bản về nội dung cũng như hình thức thể hiện, giúp độc giả tiếp nhận thông tin dễ dàng và thuận tiện hơn.

Một thành công trong năm 2022 của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống không thể không nhắc đến các tọa đàm trực tuyến với những vấn đề nóng trong các lĩnh vực môi trường, nước sạch và biến đổi khí hậu, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các cơ quan, nhà quản lý, chuyên gia, các đồng nghiệp và sự theo dõi đồng hành của đông đảo quý độc giả trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tạp chí tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự của tòa soạn, họ đều là những người có phẩm chất đạo đức tốt, say mê với nghề và trình độ chuyên môn vững vàng. Ban biên tập đảm bảo đời sống, thu nhập của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí được cải thiện hơn nữa, từ đó giúp mỗi người thêm gắn bó và yên tâm cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Tạp chí vững mạnh”, ông Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

Năm 2023, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bước sang tuổi 15, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn bước sang tuổi thứ bảy và còn nhiều khó khăn trước mắt, tuy vậy, Ban biên tập luôn xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Cụ thể: Tạp chí luôn xác định hoạt động đúng tôn chỉ mục đích là điều kiện tiên quyết hàng đầu trong con đường xây dựng và phát triển của mình bằng mọi quyết tâm, nỗ lực và không gì đánh đổi; Trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, chuyên môn cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong tòa soạn giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững đạo đức của người làm báo đáp ứng kịp xu hướng phát triển của nền báo chí hiện đại, duy trì xuất bản định kỳ tạp chí in 1 số/tháng; Vận hành tạp chí điện tử ổn định, cập nhật kịp thời các thông tin mà bạn đọc quan tâm trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu; Tiếp tục kiện toàn và phát triển ban truyền hình; Tiếp tục thực hiện các chương trình, sự kiện liên quan đến biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Đồng thời Ban biên tập của Tạp chí cũng đề ra quyết tâm hoàn thành việc thành lập văn phòng đại diện Bắc Trung bộ

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Ban biên tập Tạp chí cùng với từng cá nhân, Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn tin tưởng tập thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong tòa soạn sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và mục tiêu mà Tạp chí đã đề ra trong năm 2023; Thương hiệu Môi trường và Cuộc sống ngày một lớn mạnh, tạo dựng uy tín trong lòng bạn đọc.

Trước thềm xuân mới Nhâm Dần 2023, Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng tập thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong tòa soạn một năm mới mạnh khỏe, vạn sự cát tường, toàn gia hạnh phúc.

hoi-nghi-tong-ket-8-.jpg
Ông Nguyễn Hùng Thắng Tổng Thư ký, Trưởng VP đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban bạn đọc phát biểu tham luận tại Hội nghị

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Thắng Tổng Thư ký, Trưởng VP đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban bạn đọc cho biết: Văn phòng của Tạp chí tại khu vực phía Nam đã, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương... và TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền hiệu quả các lĩnh vực môi trường, nước sạch và biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong năm 2022 vừa qua, văn phòng của Tạp chí đã theo sát các hoạt động của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam. Với chương trình Buổi tối thứ Sáu vì Tương lai tươi sáng; Chương trình “Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh” đã lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa tại các quận/huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ chính quyền, người dân, các chuyên gia, những người tâm huyết với môi trường. Dự kiến, trong năm 2023, AWATEN khu vực phía Nam sẽ triển khai chương trình trong các trường học cho các em học sinh, để các em có thêm ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa từ đó góp phần phát triển thành phố thêm xanh, sạch, đẹp.

Xuân mới đang đến gần, nhà báo Hùng Thắng cũng gửi lời chúc tốt đẹp, vạn sự như ý đến các vị khách mời có mặt tại Hội nghị.

hoi-nghi-tong-ket-6-.jpg
Đồng chí Hồ Thanh Hải, Phó Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung Bộ phát biểu tại Hội nghị

Cùng nhìn lại năm 2022, đồng chí Hồ Thanh Hải, Phó Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung bộ cho biết, dù gặp nhiều khó khăn về nhân sự và một số tác động chủ quan/khách quan. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Văn phòng trong năm qua là đã tổ chức thành công Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam”. 

Bước sang năm 2023, Văn phòng quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu đã cam kết với Ban biên tập của Tạp chí, tiếp tục phát triển đội ngũ nhân sự của Văn phòng có trình độ chuyên môn vững vàng. Đồng thời, Văn phòng cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo tòa soạn để Văn phòng khu vực Nam Trung bộ phát triển hơn nữa, đóng góp chung vào sự phát triển của Tạp chí thời gian tới.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam nói: Trong năm qua, với sự ra đời của Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam đã phát triển và lớn mạnh với nhiều chiến dịch, chương trình bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa gây tiếng vang lớn. Những ngày cuối năm, Hội đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị chuyên mộn liên quan tổ chức các diễn đàn về chủ đề liên quan đến NET ZERO, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng.

Trước thềm Xuân mới, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, TS. Nguyễn Linh Ngọc đã gửi lời chúc mừng năm mới, thành công và thắng lợi đến tập thể lãnh đạo và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí an khang, thịnh vượng.

Cũng tại Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

Nhân dịp này, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và Công ty TNHH Luật Hừng Đông cùng nhau ký kết thoả thuận hợp tác bảo trợ pháp lý.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

hoi-nghi-tong-ket-10-.jpg
hoi-nghi-tong-ket-12-.jpg
hoi-nghi-tong-ket-11-.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết
hoi-nghi-tong-ket-2-.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn trao giấy khen cho những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
hoi-nghi-tong-ket-3-.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn trao giấy khen cho những cá nhân hoàn thành nhiệm vụ năm 2022
hoi-nghi-tong-ket-1-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023