Tây Hồ, Hà Nội: Kinh hoàng con đường bụi bẩn, nhếch nhác

28/02/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tuyến đường trọng điểm của quận Tây Hồ (Hà Nội) nối hai đường vành đai 2 và 3 được coi là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu dân sinh cho người dân trong khu vực nhưng hiện nay đang trễ tiến độ nhiều năm, nhếch nhác và xả thải tràn lan.

>>> Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Bãi rác để lộ thiên là không đúng quy định

>>> Khoảng 85% lượng dầu tràn trên sông Kinh Thầy đã được thu gom

>>> Xử phạt 3 công ty gây ô nhiễm môi trường tại Yên Bái gần 1 tỷ đồng

Xe tải thường xuyên qua lại khiến con đường luôn trong tình trạng khói bụi.

Tuyến đường rộng 40m tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, được đánh giá là tuyến đường huyết mạch của quận Tây Hồ. Trước đó, ngày 27/2/2014, UBND quận Tây Hồ phối hợp với liên danh Công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội, tiến hành khởi công, xây dựng từ 27/2/2014 với tổng mức đầu tư khoảng 62 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 180 ngày. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người dân di chuyển trên con đường này không khỏi bức xúc trước hình ảnh con đường đầy bụi bẩn, nhếch nhác, mất vệ sinh …

Tuyến đường dài khoảng 2,6 km, nằm ở ranh giới phía Bắc của dự án Khu đô thị Nam Thăng Long kết nối giữa đường vành đai II và vành đai III của TP Hà Nội đi qua các đô thị hiện đại. Tuyến đường được xem là tuyến giao thông trọng điểm của quận Tây Hồ, phục vụ nhu cầu dân sinh cho người dân trong khu vực. Điểm đầu tuyến đường từ nút giao với cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng – Tây Hồ), điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (xã Đông Ngạc – Từ Liêm).

Khi tiến hành khởi công xây dựng, chủ đầu tư và nhà thầu cam kết, sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để triển khai thực hiện dự án an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo vệ sinh môi trường và chất lượng công trình.

Cho đến nay con đường vẫn chưa được hoàn thành, người dân trong khu vực vẫn chưa thể lưu thông. Khắp đoạn đường các chậu cảnh vỡ vụn, cây cảnh chết khô được vứt bừa bãi dọc tuyến đường và hầu như chưa được dọn dẹp. Nhiều nơi, vỉa hè cỏ cây mọc um tùm tràn xuống cả lòng đường. Nhiều đoạn đất, cát người dân ngang nhiên đổ từng đống lấn quá nửa đường. Đặc biệt, xe tải chở đất, xe rác chạy đêm ngày khiến ngày nắng thì bụi bay mù đường, ngày mưa bùn đất lớp nhớp. Có những đoạn còn xuất hiện tình trạng hố ga bị hư hỏng, người đi đường phải tạm thời cắm que hoặc bao tải để cảnh báo. Nhiều người dân lưu thông qua tuyến đường này

Dưới đây là một số hình ảnh về con đường này:

Rác thải bủa vây con đường trọng điểm

Hố ga toang hoác cũng xuất hiện trên đường

Xe tải thường xuyên qua lại khiến con đường luôn trong tình trạng khói bụi.

Cát được tập kết giữa đường, nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý

Theo Kienthuc.net


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ, Hà Nội: Kinh hoàng con đường bụi bẩn, nhếch nhác