Tay sưng phù, nổi mụn mủ sau khi cắt cỏ cho cá

Mai Nhi|27/06/2018 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 26/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp có cổ tay bị sưng phù, nổi mụn mủ sau khi đi cắt cỏ cho cá. Trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời rất dễ bị nhiễm trùng máu và dẫn đến tử vong. 

Hình ảnh tay sưng phù của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Cụ thể, bệnh nhân là N.V.T (54 tuổi, trú tại Hạ Hòa, Phú Thọ) nhập viện điều trị tại khoa Nội – Nhi – Đông y Bệnh viện đa khoa Hùng Vương ngày 21/6 trong tình trạng sưng đỏ, nóng ran cánh tay phải. Cổ tay phải có mụn mủ kích thước lớn, hạn chế vận động cổ tay phải.

Theo bệnh nhân kể lại, một tuần trước khi nhập viện, sau khi đi cắt cỏ cá ở bờ ruộng về thì thấy xuất hiện nốt đỏ ẩn dưới da ở cổ tay. Sau hai tiếng, vết đỏ lan dần ra khắp cánh tay, căng tức cử động cánh tay khó khăn. Tuy nhiên, bệnh nhân không đến bệnh viện thăm khám mà điều trị tại nhà. Sau 5 ngày điều trị tại nhà, tình trạng vết thương ở cánh tay ngày càng nặng, sưng đỏ, tấy tăng nhiều, mụn mủ lan rộng. Quá lo lắng, bệnh nhân mới đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương thăm khám và điều trị.

Khai thác thêm thông tin từ bệnh nhân, bệnh nhân kể thêm chi tiết, khi cắt cỏ tại bờ ruộng thì bờ ngay bên cạnh có phun thuốc cỏ cháy.

Trước tình hình đó, bệnh nhân được làm các cận lâm sàng phù hợp, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào cẳng tay phải. Các bác sỹ đã hội chẩn và thống nhất điều trị bằng phác đồ kháng sinh điều trị viêm mô tế bào.

Theo bác sỹ Trần Văn Trận, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân: “viêm mô tế bào nếu không được điều trị sớm, kịp thời theo đúng phác đồ điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng rất nhanh, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng máu và dẫn đến tử vong. Chính vì vậy khi có các dấu hiệu như sưng đỏ, ngứa kèm theo mụn mủ, đau nhức… người dân cần đến ngay bệnh viện để được bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời”.

Đến nay, sau 5 ngày điều trị tích cực hiện tại cánh tay bệnh nhân đã bớt sưng, sức khỏe ổn định và có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay sưng phù, nổi mụn mủ sau khi cắt cỏ cho cá