Thả cá Koi Nhật Bản xuống khu vực thí điểm làm sạch nước sông Tô Lịch

Lê Hoa (t/h)|16/09/2019 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 16/9, chuyên gia Nhật và Việt Nam đã thả cá Koi và cá chép Tam Dương (Vĩnh Phúc) xuống sông Tô Lịch. Nhằm chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano – Bioreactor.

Hơn 100 con cá Koi (Nhật Bản) và gần 200 cá chép Tam Dương (Việt Nam) được thả vào bể sắt rộng 15 m2, bên trong nước màu trắng đục. Đây là bể chứa nước sông Tô Lịch đã qua xử lý bằng công nghệ Nano-Bioreator, lắp đặt từ ngày 5/8.

Ngoài bể sắt nêu trên, nhóm chuyên gia Nhật cũng quây một ô lưới rộng 10 m2, rải sỏi trắng dưới đáy sông đen kịt, để thả khoảng 200 con cá rô đồng. Khu vực này cũng nằm trong diện tích thuộc dự án thí điểm, được thành phố Hà Nội và Công ty JVE triển khai từ ngày 16/5.

Thả cá xuống sông Tô Lịch. Ảnh: Quang Thế

Ngoài thả ở sông Tô Lịch, chuyên gia Nhật còn thả cá ở điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật ở một góc hồ Tây.

Chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi Nhật Bản cũng như cá chép Tam Dương chỉ có thể sống trong điều kiện môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết.

Theo đại diện JVE, việc thả cá này sẽ chứng minh nước Tô Lịch sau xử lý có các chỉ số như oxy hòa tan trong nước, mức độ ô nhiễm, các vi sinh vật có lợi đều nằm trong mức tốt, đảm bảo sinh vật như cá phát triển.

Lê Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá Koi Nhật Bản xuống khu vực thí điểm làm sạch nước sông Tô Lịch