Thái Bình lốc xoáy tại huyện Vũ Thư làm 4 người bị thương

Ngọc Linh (th)|10/10/2017 10:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào lúc 6h15 đến 6h30 phút sáng ngày 10/10 một cơn lốc xoáy có sức gió giật cực mạnh đã quét qua địa bàn thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá và 2 hộ tại thôn Bồn Thôn, xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Lốc xoáy làm 4 người bị thương, 10 nhà dân bị đổ sập, tốc mái và thiệt hại nhiều tài sản, cây cối khác.

Thái Bình lốc xoáy tại huyện Vũ Thư làm 4 người bị thương

Sự việc trên được ông Hoàng Văn Khảng, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư xác nhận và cho biết, qua nắm bắt ban đầu trận lốc xoáy làm làm 4 người bị thương, 2 nhà bị sập hoàn toàn và 8 nhà bị tốc mái.

Rất may là 4 người dân bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng. Trong số 4 người dân thì có 2 học sinh, sau khi đưa đến bệnh viện kiểm tra, 2 học sinh này đã xuất viện về nhà. Người bị nặng nhất là một phụ nữ 69 tuổi bị gãy xương đùi, vỡ xương hông.

oto

Chiếc xe ô tô tải hạng nhẹ bay xuống ruộng do lốc xoáy

Theo người dân cho biết, lốc xoáy này còn cuốn cả 1 chiếc xe ô tô tải hạng nhẹ bay xuống ruộng.

Một người dân ở đây chia sẻ trên báo Thái Bình cho biết, tận mắt chứng kiến cơn lốc, tôi vẫn còn chưa hết hoảng sợ. Tôi đang ở ngoài ngõ thấy cơn lốc ập về phía nhà tôi, tôi chạy vội ra xa, đến khi quay lại thì nhà tôi đã tốc toàn bộ mái, tường, cổng dậu đổ nát cả. Tôi già cả, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn nên rất lo, hiện tại đang phải đi trú nhờ nhà hàng xóm. May mắn là ngay sau đó, tỉnh, huyện, xã đã vào động viên và sẽ phân công lực lượng xuống hỗ trợ gia đình tôi lợp lại mái nhà chắc chắn hơn.

nha cua tang hoang

Cây cối tan hoang sau lốc xoáy

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư cùng các ban ngành chức năng đã có mặt tại địa phương thăm hỏi những người bị thương, chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời những hộ dân bị thiệt hại trong trận lốc xoáy.

Đồng thời chỉ đạo địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả giúp dân ổn định cuộc sống. UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp bị thương nặng, 1 triệu đồng/trường hợp bị thương nhẹ.

Huyện Vũ Thư cũng hỗ trợ gia đình có nhà bị sập 3 triệu đồng, hỗ trợ hộ bị tốc mái 1 triệu đồng/trường hợp.

Ngọc Linh (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình lốc xoáy tại huyện Vũ Thư làm 4 người bị thương