Thái Lan: Du khách đến thăm công viên phải mang theo túi đựng rác

Minh Anh (t/h)|28/11/2019 13:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính phủ Thái Lan kêu gọi du khách khi thăm quan công viên cần mang theo túi nhựa để đựng rác cá nhân và có ý thức vứt túi rác khi rời khỏi khu vực này.

Đây là quy định mới mà Chính phủ Thái Lan công bố ngày 27/11 nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Biện pháp này dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Với khẩu hiệu “Mỗi ngày nói không với túi nhựa,” Bộ Môi trường và tài nguyên Thái Lan đã kêu gọi du khách khi đến thăm quan công viên cần mang theo túi nhựa để đựng rác cá nhân và có ý thức vứt túi rác khi rời khỏi khu vực này.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Môi trường và tài nguyên Thái Lan Warawut Silpa-archa đã chỉ thị người đứng đầu của tất cả các công viên quốc gia cần thông báo về quy định mới trên với khách du lịch, đồng thời gắn biển cấm túi nhựa tại cửa ra vào công viên. Đây là một phần trong cách tiếp cận mới của Chính phủ Thái Lan với bảo vệ môi trường và bảo vệ động vật hoang dã tránh nuốt phải túi hoặc đồ nhựa.

Thái Lan sẽ cấm ba loại nhựa là hạt vi nhựa, màn nhựa niêm phong và nhựa phân hủy sinh học làm từ nguyên liệu gốc dầu mỏ truyền thống được trộn thêm phụ gia đặc biệt vào cuối năm nay. Bốn loại nhựa khác gồm các túi nhựa có độ dày nhỏ hơn 36 micron, hộp đựng thực phẩm làm bằng Styrofoam, cốc nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa sẽ bị cấm vào năm 2022.

Trước đó, Nội các Thái Lan cũng nhất trí với đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường chấm dứt việc phát các túi nhựa sử dụng một lần cho khách hàng tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi từ năm 2020 theo Lộ trình về quản lý chất thải nhựa giai đoạn 2018-2030.

Nội các Thái Lan đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, bao gồm Văn phòng Thủ tướng, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ, nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề rác thải nhựa. Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ làm việc với 43 công ty tư nhân về những đường hướng chỉ đạo đối với lệnh cấm sử dụng nhựa nói trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Varawut Silpa-archa đã hối thúc các cơ quan tham gia chiến dịch và sử dụng các túi giấy hoặc túi vải trước khi Thái Lan áp đặt lệnh cấm sử dụng các túi nhựa sử dụng một lần vào năm 2021.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan
  • Thời tiết miền Bắc sắp chuyển rét hẳn
    Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng ngày 28/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Du khách đến thăm công viên phải mang theo túi đựng rác