Thái Lan: Ô nhiễm không khí, Bangkok cấm thi công các công trường trong 3 ngày

Lê An (t/h)|05/02/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính quyền thành phố Bangkok đang ra lệnh tạm dừng xây dựng các tòa nhà cao tầng và các tuyến tàu điện trong khu vực Bangkok từ 4-6/2 nhằm nỗ lực giảm ô nhiễm không khí bao phủ thành phố.

Lệnh ngừng thi công này được Thị trưởng Aswin Kwangmuang công bố hôm 3/2 sau khi 33 trên tổng số 50 quận của vùng đô thị Bangkok ghi nhận ô nhiễm không khí ở các mức có hại một ngày trước đó.

Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đã ra lệnh cho tất cả các công trình xây dựng, kể cả 7 dự án tàu điện trên cao, ngừng thi công từ ngày 4-6/2 nhằm nỗ lực giảm bớt bụi gây ô nhiễm đang bao phủ thành phố.

Người phát ngôn của thành phố Bangkok Phongsakon Kwanmuang nói rằng thời tiết lạnh hơn đang làm cho bụi tồn tại lâu hơn trên bầu trời, khiến thị trưởng phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ngăn không cho chất lượng không khí của thành phố trở nên tồi tệ hơn.

Bangkok dừng thi công các công trường để chống ô nhiễm không khí.

Từ tháng 10.2019, BMA đã làm việc với cảnh sát hoàng gia Thái Lan để kiểm tra ngẫu nhiên các phương tiện tại Bangkok để phát hiện những phương tiện phát thải khói đen.

Thêm vào đó, BMA đã phát lệnh không đốt ở các cánh đồng hoa màu hoặc không đốt rác thải ở các khu vực không gian mở, kiểm tra mức phát thải công nghiệp của các nhà máy ở Bangkok, Nonthaburi và Samut Prakarn để đảm bảo những đơn vị này tuân thủ các quy định liên quan.

Theo phát ngôn viên BMA, nếu chất lượng không khí không được cải thiện trước ngày 6.2, BMA sẽ xem xét cho phép tiếp tục xây dựng. Trong giai đoạn tạm ngưng thi công bên ngoài, việc thi công nội thất của các tòa nhà và ga tàu có thể tiếp tục.

Thời gian qua, nhiều vùng ở Thái Lan, đặc biệt là thủ đô Bangkok, đã bị bao trùm trong sương mù bụi mịn PM 2.5. Theo ghi nhận của chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA), trong sáng 4/2, lượng bụi PM 2.5 tại thành phố dao động ở mức 46-77 microgram/m3, vượt quá tiêu chuẩn an toàn của Thái Lan là 50 microgram/m3 tại 27 quận. Các mức độ ô nhiễm PM2.5 vượt ngưỡng an toàn cũng được ghi nhận tại nhiều tỉnh khác ở Thái Lan.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Ô nhiễm không khí, Bangkok cấm thi công các công trường trong 3 ngày