Thái Nguyên đầu tư trên 82 tỷ đồng xây kè chống sạt lở bờ sông Cầu

28/11/2017 03:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhằm khắc phục tình trạng sạt lở cấp bách và giữ ổn định bờ trên tuyến bờ hữu sông Cầu thuộc địa phận xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình. Mới đây UBND Tỉnh Thái Nguyên đã quyết định chi trên 82 tỷ đồng để xây dựng bờ kè chống sạt lở.

Thái Nguyên đầu tư trên 82 tỷ đồng xây kè chống sạt lở bờ sông Cầu (ảnh minh họa)

Theo thông tin trên báo Thái Nguyên, Đây là công trình thủy lợi, cấp IV, có tổng mức đầu tư là trên 82 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn Ngân sách địa phương, nguồn dự phòng ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ tháng 12/2017 và dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Qua đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh Thái Nguyên triển khai 2 dự án Kè chống sạt lở bờ sông, bảo vệ khu dân cư tại các vị trí xóm Trại 1, xóm Múc và tại vị trí xóm Soi 2 (xã Úc Kỳ).

Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến kè là 2,6km, trong đó đoạn từ xóm Soi 1 đến xóm Soi 2 dài 600m và đoạn từ cầu Mây qua xóm Trại đến xóm Múc dài khoảng 2km.

Công trình được xây dựng nhằm có ý nghĩa quan trọng để phòng, tránh giảm thiệt hại do dòng chảy lũ gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Ngoài ra, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc do chỉ có duy nhất cầu Úc Sơn nối từ trung tâm thị trấn Hương Sơn (Phú Bình, Thái Nguyên) với tỉnh lộ 269B. Năm 2017, huyện Phú Bình đã đầu tư gần 14 tỷ đồng để làm mới hai cây cầu Úc Sơn 2 và Úc Sơn 3 (chỉ cách cầu Úc Sơn vài trăm mét) nối Quốc lộ 37 với các khu dân cư bên kia sông Đào. Hiện các nhà thầu đang tích cực thi công công trình để phấn đấu cuối năm 2017, hai cây cầu có thể đi vào hoạt động.

Gia Hân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên đầu tư trên 82 tỷ đồng xây kè chống sạt lở bờ sông Cầu