Thái Nguyên: Hỗ trợ thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Hoàng Cường Quốc|07/09/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều hoạt động thiết thực của các tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp của tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ các địa phương triển khai thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ngày 6/9/2020, tại xóm Tiên Trường 2, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Nước sạch & Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Tiên Hội, huyện Đại Từ tổ chức Lễ ra quân làm vệ sinh để bảo vệ môi trường, hướng dẫn nhân dân thực hiện mô hình “Gia đình 3 sạch nông thôn mới”. Tham dự các hoạt động có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và một số phòng, ban chuyên môn của huyện Đại Từ. Trong đó có tặng miễn phí các thiết bị để hoàn thiện tiêu chí môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đoàn công tác trao tặng thùng đựng rác vô cơ bằng chất liệu cao su cho các hộ thực hiện mẫu

Ngay từ sáng sớm trên các ngả đường, ngõ xóm tại Tiên Trường 2, tất cả người dân trong xóm đã tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường cảnh quang trong toàn xóm như: phát quang bụi rậm, nhổ cỏ, trồng hoa, cây xanh tại các trục đường liên xóm, thu gom rác và thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, ủ phân vi sinh tại các hộ gia đình. Đồng thời hướng dẫn sử dụng phân bón lá Na no Sông Hồng đảm bảo cây trồng cho tăng trưởng nhanh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bà con nông dân.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn người dân sử dụng phân bón lá Na no Sông Hồng đảm bảo cây trồng cho tăng trưởng nhanh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tại buổi lễ, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tặng nhân dân xóm Tiên Trường 2 “Ngôi nhà xanh” để tập kết rác tái chế giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh còn trao tặng thùng đựng rác vô cơ bằng chất liệu cao su cho các hộ thực hiện mẫu và phát bếp đun được chế tạo bằng chất liệu inox 304, có ưu điểm tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường (nhãn hiệu 4G) cho tất cả các hộ dân trong xóm.

Đoàn công tác trao tặng Ngôi Nhà xanh giúp chị em phụ nữ thoát nghèo

Sau đó mọi người thăm các tuyến đường hoa, một số hộ mẫu thực hiện bảng kiểm 18 hành động theo tiêu chí “3 sạch” do Hội liên hiệp phụ nữ phát động, quy hoạch khuôn viên vườn hộ gồm các loại cây ăn quả, vườn rau xanh an toàn, thăm quan khu vực nấu bếp đảm bảo gọn gàng ngăn nắp, các công trình vệ sinh, nơi chứa rác đã được phân loại, nơi ủ phân vi sinh,…

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên trao tặng Ngôi Nhà Xanh cho hội viên Hội phụ nữ xã Tiên Hội

Thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường tại xóm Tiên Trường 2, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ đã giúp người dân nâng cao nhận thức và tự giác thực hiện những hành động bảo vệ môi trường. Mỗi hộ gia đình cùng cả cộng đồng đã và đang góp phần thiết thực hoàn thiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã Tiên Hội, huyện Đại Từ và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Nguyên.

Hoàng Cường Quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Hỗ trợ thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu