Hà Nội mưa tầm tã ngày đầu tuần, nhiều tuyến đường tắc nghẽn

Hồng Anh|07/09/2020 02:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những trận mưa trút xuống thủ đô từ sáng sớm ngày 7/9 khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài ngay trong sáng đầu tiên học sinh đi học.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000 m nên trong hôm nay và ngày mai (8/9), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Mưa lớn liên tục vào sáng sớm khiến cho giao thông trên một số tuyến phố tại Hà Nội ùn tắc ngay trong ngày đầu tiên học sinh đi học.

Tại Hà Nội, mây đối lưu gây mưa rào và dông mạnh trên hầu khắp các quận huyện Hà Nội (ngoại trừ Sơn Tây và huyện Ba Vì). Dự báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này vẫn sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng, gây mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mỗi một khu vực tại nội thành có lượng mưa lớn nhỏ khác nhau, tại những nơi mưa to, xe cộ đông đúc, người đi đường gặp nhiều khó khăn.

Để bảo vệ sức khỏe và tài sản, người dân Thủ đô lưu ý trước khi ra khỏi nhà để đến cơ quan, nhà máy làm việc… nhớ mang theo áo mưa, đóng kín cửa và ngắt thiết bị điện không cần thiết. Khi xảy ra mưa dông, người dân hạn chế tham gia giao thông, làm việc ngoài trời để phòng tránh lốc, sét, gió giật mạnh… Gặp mưa dông, người dân không nên trú tránh dưới các tán cây to, công trình đang xây dựng hoặc đứng gần trạm biến áp, cột ăng-ten viễn thông…

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa tầm tã ngày đầu tuần, nhiều tuyến đường tắc nghẽn