Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe chở đất vì gây ô nhiễm

Bạch Dương|14/02/2017 02:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Người dân thôn Trung Hòa và Thôn Ga, xã Hoằng Trung (huyện Hoằng Hóa) đã dùng nhiều cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất gây ra.

Chặn xe chở đất

Vì quá bức xúc trước việc xe tải chở đất gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường nên nhiều người dân trên tuyến đường liên thôn, đoạn qua xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa đã lấy thân cây gỗ chặn không cho xe tải lưu thông.

Người dân dùng thân cây chặn đường nên hàng chục phương tiện, chủ yếu là xe tải chở đất từ hai hướng lưu thông đến vị trí bị chắn đứng nối đuôi nhau. Do tuyến đường hẹp, xe không lưu thông được nên đã khiến một đoạn ngắn của quốc lộ 1A bị ùn tắc cục bộ.

Người dân địa phương cho biết, kể từ khi có đơn vị được phép khai thác mỏ đất san lấp nêu trên, các hộ dân ven đường phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường do bụi đất. Mỗi ngày có hàng chục lượt xe ra vào vận chuyển đất, tình trạng đất rơi vãi trên đường khiến mỗi khi trời nắng, bụi bay mù mịt.

Mặc dù đơn vị vận chuyển có thực hiện việc tưới nước nhưng không ăn thua, tuy nhiên do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều nên bụi bặm làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống của nhiều hộ dân ven đường.

Trước tình trạng xe tải chở đất gây ô nhiễm môi trường, mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm vào cuộc để khắc phục tình trạng nêu trên, giúp ổn định đời sống của nhân dân.

Bạch Dương 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe chở đất vì gây ô nhiễm