Thanh Hóa: Ngày hội Đại đoàn kết ở bản Nà Đang – Đoàn kết, rộn ràng, yêu thương

Nguyễn Trường|16/11/2022 22:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày hội Đại đoàn kết ngày 11/11/2022, ở bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) rộn ràng, khi người dân trong bản đã được sống trong những khoảnh khắc của tình đoàn kết, sẻ chia, yêu thương và ấm áp.

W_dai-doan-ket-1.jpg
Toàn cảnh ngày hội đại đoàn kết tại bản Nà Đang, xã Lâm Phú (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa)

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đến nay đã trở thành hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống Nhân dân, không chỉ đem lại không khí vui tươi, đầm ấm của tình làng, nghĩa xóm mà thông qua đó, nhiều nét đẹp trong truyền thống văn hóa được khơi dậy và gìn giữ, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện ngày càng tốt hơn.

Bản Nà Đang có 56 hộ, với 261 nhân khẩu. Trong đó, dân tộc Thái chiếm 99%, còn lại là dân tộc Mường và dân tộc Kinh. Chiều ngày 11/11/2022, trong không khí rộn ràng của ngày hội Đại đoàn kết, bà con bản Nà Đang đã cùng nhau ôn lại những ngày khó khăn, kể nhau nghe về truyền thống của bản, cùng quyết tâm thắt chặt tình đoàn kết, nỗ lực làm ăn để thoát khỏi cái nghèo.

W_dai-doan-ket-2.jpg
W_dai-doan-ket-3.jpg
Các đại biểu về dự ngày hội Đại đoàn kết ở bản Nà Đang

Bí thư Chi bộ bản Hà Văn Chẩn đã thẳng thắn thừa nhận ở Nà Đang, trình độ dân trí chưa được đồng đều nên phần nào ảnh hưởng đến việc thực hiện các phong trào thi đua. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật còn nhiều hạn chế song có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng với tinh thần đoàn kết, phấn đấu thoát nghèo, bà con đã cùng nhau vượt mọi khó khăn, xây dựng thôn bản no ấm, văn minh. Tính đến thời điểm hiện tại, Bản chỉ còn 23 hộ nghèo, chiếm 41% và 24 hộ cận nghèo, chiếm 42,8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại ngày hội, ông Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và Nhân dân bản Nà Đang đã đạt được. Đồng thời, thông tin đến Nhân dân tình hình kinh tế - xã hội nổi bật trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông Yên mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

W_dai-doan-ket-4.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ, các lời ca, điệu múa truyền thống của bản Nà Đang đã được trình diễn để mừng ngày hội Đại đoàn kết

Nhân dân bản Nà Đang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, tự lực, tự cường, tích cực tham gia phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, giữ vững danh hiệu thôn bản văn hóa. Trong bản đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở khu dân cư” và xây dựng gia đình văn hóa, ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo. Tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên.

W_dai-doan-ket-6.jpg
Ông Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa phát biểu động viên, chúc mừng người dân bản Nà Đang nhân ngày hội Đại đoàn kết

Nhân dịp này, ông Đào Xuân Yên đã tặng cán bộ và Nhân dân bản Nà Đang bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Bác Tôn Đức Thắng - hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã; tặng 50 triệu đồng cho gia chị Lương Bảo Xuyến, người dân tộc Thái ở Bản Tiên, xã Lâm Phú để xây dựng nhà đại đoàn kết. Cũng tại ngày hội, huyện Lang Chánh tặng 1 nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Vi Thị Nanh, bản Nà Đang.

dai-doan-ket-7.jpg
Trao tặng các suất quà với mong muốn sẻ chia, yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Cũng trong khuôn khổ của ngày hội, được sự đồng ý và đồng hành của chính quyền địa phương, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax đã dành tặng 30 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn của bàn Nà Đang, với tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng; ngoài ra còn thêm 70 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, 50 suất quà cho các cô giáo đang công tác tại các điểm trường vùng cao của huyện Lang Chánh. Được biết, hoạt động thiện nguyện lần này nằm trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của Natrumax. Trong không khí vui tươi, ấm áp, của ngày hội, bà Nguyễn Như Mai không giấu nỗi sức xúc động, bộc bạch: “Ngày hội Đại đoàn kết là để chúng ta xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, yêu thương nhau hơn. Chúng ta không quan trọng vùng miền, tiếng nói hay văn hóa, bởi chỉ cần là màu da vàng, chỉ cần chảy trong tim dòng máu đỏ thiêng liêng, nghĩa là chúng ta có chung một mái nhà, một Tổ quốc – Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đặt chân đến mảnh đất Lang Chánh thân yêu, nhưng xin hứa sẽ không phải là lần cuối cùng, chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại, và mang thêm thật nhiều yêu thương hơn nữa!”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ngày hội Đại đoàn kết ở bản Nà Đang – Đoàn kết, rộn ràng, yêu thương