Thanh Hóa tạm dừng tất cả dịch vụ bán hàng ăn, uống tại chỗ từ 12 giờ ngày 12/8

Hoàng Anh|12/08/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đã xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 24 về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Thanh Hóa sẽ tiếp tục siết chặt công tác giám sát, quản lý công dân trở về địa phương, đồng thời thực hiện nghiêm việc cách ly các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung, đảm bảo các điều kiện, quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp F1 cách ly tại nhà. Người cách ly chỉ ở một mình, trừ phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng không có người chăm sóc.

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn phải tập trung khai thác, yêu cầu người nhiễm bệnh khai báo trung thực, đầy đủ, để truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, mở rộng đến F3. Đồng thời xét nghiệm và trả kết quả không quá 8 giờ kể từ khi lấy mẫu cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn trương, hiệu quả. Tỉnh sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19, xử phạt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương tiêm vaccine (đợt 3) theo kế hoạch, đảm bảo đúng đối tượng, tuyệt đối an toàn và hoàn thành trước 17 giờ ngày 12/8.

Từ 12 giờ ngày 12/8, tỉnh Thanh Hóa sẽ tạm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về, mang đi tại tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh; khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng. Hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám tang, đám cưới, sinh nhật (chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình); tụ tập ăn, uống đông người, nếu tổ chức phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền và pháp luật nếu để xảy ra dịch COVID-19.

Thời gian gần đây, địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp xuất hiện hàng chục ca nhiễm SARS-CoV-2 tại các khu cách ly và ngoài cộng đồng ở 9 huyện, thị xã.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tạm dừng tất cả dịch vụ bán hàng ăn, uống tại chỗ từ 12 giờ ngày 12/8