Thanh Hóa: Tuyển dụng đặc cách cô giáo không tay vào năm học mới

Anh Thắng|09/06/2023 21:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một cô gái trẻ tật nguyền không có tay, đầy nghị lực ở Thanh Hóa vừa được Bí thư tỉnh Ủy Thanh Hóa chỉ đạo tuyển dụng đặc cách làm giáo viên.

cgkt.jpg
Lê Thị Thắm - cô gái không tay tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác diễn ra sáng nay tại thành phố Thanh Hoá

Tại buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 – 11/6/2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác diễn ra sáng ngày 9/6, toàn thể đại biểu ngỡ ngàng khi chứng kiến sự xuất hiện của một cô giá trẻ tật nguyền không có tay, với bài tham luận học tập làm theo lời Bác đầy xúc động.

Đó là Lê Thị Thắm (SN 1998), trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa - cô gái trẻ khi cất tiếng khóc chào đời chỉ nặng hơn 1 kg và không có 2 cánh tay.

Mặc dù sinh ra không được lành lặn như bao đứa trẻ khác nhưng bằng nghị lực của mình, Thắm đã nỗ lực vượt qua số phận, học giỏi, tốt nghiệp ngành sự phạm tiếng Anh, Đại học Hồng Đức. Hiện Thắm là cô giáo tự do, đang mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em học sinh Tiểu học, THCS gần nhà.

Chia sẻ qua bài tham luận tại hội nghị, Thắm kể lại những câu chuyện đầy xúc động xung quanh những khó khăn, vất vả để tự sinh hoạt, đi lại, học tập khi thiếu mất đôi tay. Nhưng nghị lực và niềm đam mê cũng như ước mơ cháy bỏng trở thành cô giáo đã giúp Thắm chiến thắng tất cả. Thắm đã đạt ước nguyện, trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tự do, trong niềm vui và hãnh diện của gia đình và người thân.

cgkt1.jpg
Bằng nỗ lực và nghị lực phi thường, Lê Thị Thắm đã vượt lên số phận tốt nghiệp ngành sự phạm tiếng Anh, Đại học Hồng Đức và trở thành cô giáo dạy tiếng Anh miễn phí cho nhiều em nhỏ

"Trước khi mặt trời mọc là khoảng thời gian tăm tối nhất. Bạn của tương lai đừng quên mình ở hiện tại. Cứ đi về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn. Bây giờ dù bạn đang đứng ở đâu cũng đừng quên rằng bản thân bạn sẽ luôn tiến về phía trước", Thắm nói.

Trước nghị lực phi thường của cô gái không tay Lê Thị Thắm, ngay trong buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách Thắm vào Trường Tiểu học hoặc THCS (xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên, huyện Đông Sơn).

Đồng thời, Bí thư tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ cho ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hoá thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô giáo Thắm ngay trong năm học mới (2023-2024).

Bài liên quan
  • Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V
    Moitruong.net.vn – Tiếp nối những kết quả khả quan sau 4 lần tổ chức, chiều 28/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V. Cuộc thi góp phần phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tuyển dụng đặc cách cô giáo không tay vào năm học mới