Thành phố Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai

Minh Lâm|29/08/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trang thông tin đất đai TP Thủ Đức sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các hồ sơ chuyển nhượng, thế chấp nhà đất được nhanh chóng và thuận tiện.

Sáng 29/8, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức ra mắt trang thông tin đất đai TP Thủ Đức https://datdai-tpthuduc.tphcm.....

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, trong thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai do tính chất phức tạp, yêu cầu về pháp lý cao, giá trị nhà đất lớn, các cán bộ, công chức, viên chức bị quá tải với lượng hồ sơ nhận vào, phải thực hiện nhiều thao tác với người dân và doanh nghiệp.

Việc liên thông, phối hợp các cơ quan chuyên môn với nhau chưa thật sự đồng bộ, đã ảnh hưởng đến thời gian giải quyết hồ sơ, chậm trễ trả lời kết quả gây ra nhiều phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. TP Thủ Đức nhận thấy cần thấy phải thực hiện nhiều hơn nữa việc cải cách hành chính trong lĩnh vực này, ứng dụng CNTT để liên kết, liên thông các lĩnh vực với nhau.

trang-thong-tin-dat-dai.jpg
Trang thông tin về lĩnh vực đất đai của TP.Thủ Đức

Hiện, trang thông tin đất đai TP Thủ Đức đã vận hành giai đoạn 1, đảm bảo liên thông, liên kết giữa các đơn vị gồm Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước TP Thủ Đức, cho phép giải quyết các thủ tục đất đai cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ở giai đoạn này, người dân, doanh nghiệp nhận kết quả qua email và bưu điện.

Khi hoàn thành giai đoạn 2, người dân chỉ cần mất một lần đi lại để hoàn thành tất cả các thủ tục về nộp hồ sơ, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện.

Trước mắt, TP Thủ Đức trang bị máy móc, thiết bị thực hiện triển khai thí điểm tại 3 phường (Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh) và hoàn thành triển khai cho tất cả các phường còn lại trong năm 2023.

“Chính quyền TP Thủ Đức phấn đấu phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử với nhiều tiện ích; đồng thời chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các phần mềm, ứng dụng chuyên ngành để giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó góp phần hoàn thành việc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh của TP Thủ Đức”, ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Thủ Đức công bố trang thông tin về lĩnh vực đất đai