Thay đổi cảnh quan môi trường sống từ những loại quả nguyên cành cắm bình lạ, đẹp

Hà My|21/09/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Không chỉ những cành hoa rừng được săn lùng, giờ đây những loại quả nguyên cành như lựu, hồng, táo mèo, cà phê, thậm chí là chanh, cọ, thanh long cũng được nhiều tín đồ chơi hoa độc, lạ săn tìm.

ca-phe.jpg
Cà phê nguyên cành từng khiến người Sài Gòn thích thú.

Thời gian gần đây các tín đồ chơi hoa lại có xu hướng chuyển sang cắm cành nguyên quả như: Thanh Long, cọ, táo mèo, lê, hồng, chanh, thậm chí cả những cành quả to như bưởi cũng được người yêu thiên nhiên đưa về cắm chơi.

canh-co.jpg
Bình cọ quả nguyên cành lớn khiến dân mạng sốt sình sịch săn tìm. 

Săn lùng cành quả cắm bình đã xuất hiện từ vài năm trước nhưng ngày càng có xu hướng rõ rệt hơn và giờ đã trở thành trào lưu được nhiều chị em hưởng ứng. Chỉ với giá vài trăm ngàn là chị em đã có một bình quả lạ mắt để trong nhà song cũng có người kỳ công đầu tư tiền triệu để có những cành chanh, bưởi từ vùng cao gửi về.

Chị Bích (Thanh Xuân, Hà Nội) mới đây đăng bài lên FB cá nhân ảnh một chiếc bình có cắm một cành cọ lớn. Mục đích ban đầu của chị Thảo là để khoe với bạn bè về bình quả lạ của mình.

“Bài vừa đăng lên chỉ vài phút sau đã có rất nhiều người vào bình luận và đặt hàng. Có người thắc mắc cành cọ lớn như thế thì vận chuyển thế nào. Thú thật là lúc đầu tôi cũng chỉ có ý định khoe với mọi người thô, không ngờ lại nhận được nhiều tương tác đến thế. Mọi người thi nhau vào bình luận và đặt hàng”, chị Bích nói.

lua.jpg
Thậm chí những cây mạ non cũng được người yêu hoa đưa vào bình làm cho căn nhà thêm sống động. 

Người phụ nữ này tỏ ra băn khoăn vì không biết bán thế nào bởi “cành cọ lớn, trọng lượng 40-50kg nên vận chuyển khá khó khăn, tiền ship nhất định là cao rồi thì không biết có phù hợp với túi tiền của khách không”. Tuy vậy, nếu người nào có nhu cầu cắm cành cọ thì chị sẽ chia nhánh để bán với giá dự tính dao động từ 100 – 300 ngàn đồng/cành.

Là một tín đồ chơi hoa độc lạ, chị Tạ Hiền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái tôi chơi cành cọ rồi, chơi được lâu lắm, phải khoảng một tháng rưỡi. Năm nay đang đặt mua tiếp nhưng đang phải chờ, chưa có hàng ngay đâu".

canh-thanh-long.jpg
Một set thanh long có giá từ 200 đến 300 ngàn đồng có đủ màu xanh, đỏ đẹp mắt.

Trong các hội nhóm, các loại quả đặc sản vùng cao nguyên cành như: táo mèo, chanh, lựu và hồng không hạt cũng đang được rất nhiều người chia sẻ hình ảnh để rao bán với mức giá tùy theo. Táo mèo, lựu, hồng được rao bán với mức giá từ 200 đến 300 ngàn đồng mỗi set. Còn chanh rừng thì giá cao hơn, thậm chí tiền triệu/ cành lớn cũng có.

hong-qua.jpg
Thời tiết sang thu, Hà Nội không thể thiếu cốm làng Vòng và hồng không hạt nên nhiều chị em muốn trong nhà có một bình hồng nguyên cành để ngắm.

“Cắm một bình thanh long, có cả màu xanh, hồng vàng nhìn rất đẹp nên tôi rất thích. Năm nào đến vụ cũng phải mua một set về cắm, mà tôi thường mua loại có kích thước nhỏ thôi, cắm khoảng 9 cành vào bình, trông vừa dày dặn, đẹp mắt", chị Cẩm Tú ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Bài liên quan
  • Sống khỏe, sống tiện nghi tại căn hộ DV04 dự án Rose Town
    Moitruong.net.vn – Chú trọng thiết kế tiện nghi, nâng cao trải nghiệm sống và sức khỏe của gia chủ, căn hộ diện tích linh hoạt và tối ưu công năng… là những điểm cộng của các căn hộ thuộc tòa DV04, dự án Rose Town (79 Ngọc Hồi, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi cảnh quan môi trường sống từ những loại quả nguyên cành cắm bình lạ, đẹp