Thế giới cần hơn 7.000 tỷ USD để tránh tình trạng thiếu khí đốt

Tô Anh|25/10/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Viện Kinh tế năng lượng Nhật Bản (IEEJ) cho biết, ngành công nghiệp toàn cầu sẽ cần hơn 7.000 tỷ USD đầu tư để đảm bảo cung cấp đủ khí đốt và tránh khủng hoảng cho đến năm 2050.

Trích dẫn tài liệu của Viện Kinh tế Năng lượng Nhật Bản (IEEJ), báo cáo của Bloomberg có thấy, số tiền trên sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới và mở rộng những nhà máy hiện có, đồng thời phát triển kho trữ khí đốt mới khi các nước chuyển từ sử dụng than sang những nguồn năng lượng sạch hơn.

khi-dot.jpg
Ảnh minh họa

Đây là dự báo được áp dụng với giả định lượng khí thải toàn cầu sẽ giảm 56% vào giữa thế kỷ này. Tuy nhiên, trong kịch bản lượng khí thải tiếp tục duy trì ở mức hiện tại vào năm 2050, thế giới sẽ cần gần 10.000 tỉ USD để tránh tình trạng thiếu khí đốt, IEEJ lưu ý.

Báo cáo đầu tuần này của Liên minh Khí đốt Quốc tế (IGU) chỉ ra, có những quan điểm khác nhau về nhu cầu khí đốt trong những năm tới. Điều này đang ảnh hưởng tới việc lập kế hoạch cho tương lai, khiến các công ty không chắc chắn về vấn đề đầu tư vào nguồn cung mới.

Tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo, thị trường khí đốt toàn cầu đã bước vào một giai đoạn “mới và bất ổn hơn”, có thể đặc trưng bằng tốc độ tăng trưởng chậm hơn và biến động lớn hơn, đồng thời có thể dẫn đến nhu cầu toàn cầu đạt đỉnh vào cuối thập kỷ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới cần hơn 7.000 tỷ USD để tránh tình trạng thiếu khí đốt