Thí sinh Trần Thế Trung – Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019

Tú Anh (T/h)|16/09/2019 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia vào sáng 15/9, thí sinh Trần Thế Trung học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An đã xuất sắc đoạt vị trí quán quân năm 2019.

Sáng ngày 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 đã diễn ra. 4 thí sinh xuất sắc cùng nhau tranh tài tại trận Chung kết Olympia 2019 là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An
đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2019

Sau các phần thi căng thẳng và kịch tính, thí sinh Trần Thế Trung đã trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 với 245 điểm. Đây là chiến thắng đầu tiên của trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Ở phần thi Khởi động, người thi đầu tiên là Nguyễn Bá Vinh. Đây là thí sinh người giữ kỷ lục về điểm số trong suốt 19 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia với 460 điểm. Kết thúc phần khởi động, Bá Vinh có 80 điểm.Sau phần thi này, Hải Đăng có 50 điểm, cùng số điểm với Nam Thắng. Với khả năng nhanh nhạy, thí sinh Thế Trung đến từ Nghệ An đã liên tục trả lời đúng các câu hỏi ngay khi vừa mới bắt đầu. Kết thúc, Thế Trung có được số điểm khá tốt – 100 điểm.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh phải đi tìm ẩn số gồm 10 ký tự. Ngay ở giây cuối, Bá Vinh đã nhấn chuông trả lời chướng ngại vật. Câu trả lời của thí sinh là “Nhà giàn DK7”. Ngay sau đó, Hải Đăng đưa ra đáp án là “Nhà giàn DK1”. Giây phút được mọi người mong chờ đã tới. Người có được câu trả lời đúng là Hải Đăng với đáp án chính xác “Nhà giàn DK1”. Hải Đăng là người có được 60 điểm trong phần thi Vượt chướng ngại vật. Như vậy, từ người có điểm số thấp nhất, Hải Đăng lúc đó đã vươn lên là người có số điểm cao nhất với 120 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, câu hỏi đầu tiên là giải mật mã. Cả 4 thí sinh có cùng câu trả lời là Apolo. Sang câu hỏi thứ 2, cả 4 thí sinh đều đưa ra đáp án đúng là 1969.Thế Trung có thêm 40 điểm.Ở câu hỏi thứ 3, 4 thí sinh tiếp tục có câu trả lời đúng. Người có 40 điểm là Nam Thắng và Thế Trung.  Kết thúc phần thi này, Bá Vinh có 150 điểm. Nam Thắng có 180 điểm. 200 là số điểm của Thế Trung. Người có điểm số cao nhất là Hải Đăng với 220 điểm.

Ở phần thi Về đich, Bá Vinh thi đầu tiên và trọn gói câu hỏi 80 điểm. Tuy nhiên, ngay câu hỏi đầu tiên, Bá Vinh đã không có câu trả lời đúng. Câu hỏi thứ 2 về Toán học, Bá Vinh trả lời sai. Câu hỏi thứ 3, Bá Vinh chọn ngôi sao hy vọng và tiếp tục không có câu trả lời, Thế Trung đã giành câu trả lời này và nhận được 30 điểm từ số điểm Bá Vinh. Bá Vinh kết thúc về đích với 120 điểm.

Nam Thắng thi thứ 2 và chọn gói câu hỏi 80 điểm và ngôi sao hy vọng ở ngay câu hỏi đầu tiên và giành được số điểm cao. Ở câu hỏi thứ 2, câu trả lời của Nam Thắng không chính xác. Câu hỏi thứ 3 bằng tiếng Anh, Nam Thắng không đưa ra câu trả lời đúng. Kết thúc phần thi này, Nam Thắng có 210 điểm.

Hải Đăng bước vào phần thi cuối cùng và chọn gói câu hỏi 60 điểm. Bắt đầu với câu hỏi về Văn học, Hải Đăng có câu trả lời đúng với hai từ “Tổ quốc”. Bước vào câu hỏi thứ 2 về Hóa học, thí sinh đến từ Nha Trang không có câu trả lời chính xác. Câu hỏi cuối của Hải Đăng bằng tiếng Anh, Đăng không chọn ngôi sao hy vọng cho phần thi của mình. Hải Đăng không có câu trả lời đúng. Thế Trung đưa ra đáp án và không chính xác. Kết thúc phần này, Hải Đăng có 215 điểm.

Thế Trung là thí sinh thi cuối cùng.  Em chọn gói câu hỏi 40 điểm. Câu hỏi đầu tiên là về Y học, thí sinh đến từ Nghệ An đã có câu trả lời đúng, nhận được 10 điểm.Ở câu thứ 2, Thế Trung có câu trả lời không chính xác. Hải Đăng đưa ra đáp án nhưng cũng không chính xác.Trong câu hỏi cuối cùng với giá trị 20 điểm, Thế Trung đã có đáp án đúng. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã thuộc về Thế Trung.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Trần Thế Trung – Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019