Thu Cúc thông tuyến bảo hiểm y tế: Khi cơ sở đẳng cấp “vào cuộc”, người dân được nhờ!

An Nhiên|23/07/2019 12:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tuyến bảo hiểm y tế là một trong những chính sách đột phá của nhà nước, giúp người dân được mở rộng quyền lợi bảo hiểm. Hiện nay đã bắt đầu có sự “vào cuộc” đáng mừng của cơ sở y tế cao cấp theo quy định này. Từ tháng 7/2019, chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế được áp dụng tại cơ sở 2 của Hệ thống Y tế Thu Cúc. Nhân “Lễ công bố thông tuyến bảo hiểm”, Thu Cúc còn mang tới cho người đăng ký khám trong ngày 28/7 nhiều ưu đãi thiết thực.

Không chỉ trái tuyến hưởng như đúng tuyến, người đến khám tại Thu Cúc cơ sở 2 còn có dịp hưởng các dịch vụ chất lượng cao tại đây.

“Mong muốn góp phần xóa bỏ quan điểm chưa đúng về bảo hiểm”

Theo đại diện của Hệ thống y tế Thu Cúc, trải qua gần 10 năm hoạt động, ngay từ khi mới có cơ sở 1 là bệnh viện ĐKQT Thu Cúc hay hiện nay có thêm cơ sở 2, đơn vị luôn hướng tới mục tiêu khách hàng được hưởng nhiều hơn các quyền lợi BHYT.

Việc Thu Cúc cơ sở 2 thông tuyến bảo hiểm toàn Hà Nội thể hiện mong muốn của Hệ thống y tế này: Góp phần xóa bỏ suy nghĩ chưa chính xác về BHYT và thúc đẩy các lợi ích thực sự của bảo hiểm. Lâu nay, suy nghĩ của nhiều người về khám bảo hiểm y tế luôn gắn với thủ tục phức tạp, với sự chờ đợi, hoặc chỉ được hưởng những dịch vụ “loại thường”, cho dù ích lợi của thẻ bảo hiểm y tế ngày càng được mở rộng. Lý do có lẽ xuất phát từ sự quá tải ở một số bệnh viện lớn dẫn đến phải vận hành song song 2 khu khám bệnh là khám bảo hiểm y tế và khám tự nguyện. Nếu khám tự nguyện, thời gian khám sẽ nhanh hơn vì ít người hơn, nhưng không được bảo hiểm chi trả. Còn khám bảo hiểm y tế thì cần các giấy tờ, giấy chuyển tuyến, và có thể phải chờ đợi lâu hơn để đến lượt khám.

Thêm vào đó, rất nhiều người khi tham gia bảo hiểm y tế thường đăng ký nơi khám chữa bệnh gần nhất để tiện cho việc thăm khám sức khỏe. Nhưng, đôi khi dịch vụ khám chữa bệnh tại những cơ sở đó lại chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân cho nên họ đi khám ở nơi khác chấp nhận không sử dụng bảo hiểm y tế. Chính vì thế, suy nghĩ về lợi ích của thẻ bảo hiểm có phần chưa chính xác!

Lâu nay, suy nghĩ của nhiều người về khám bảo hiểm y tế luôn gắn với thủ tục phức tạp, với sự chờ đợi…cho dù lợi ích của BHYT ngày một mở rộng.

Lần đầu thông tuyến tại cơ sở hạng sang có gì khác?

Không chỉ được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ chính sách BHYT, đặc biệt là chính sách thông tuyến bảo hiểm: khám trái tuyến hưởng 100% như đúng tuyến, mọi người dân đến khám và điều trị tại Thu Cúc cơ sở 2 còn được hưởng các dịch vụ chất lượng cao cùng cơ sở vật chất sang trọng, tiện nghi tại đây.

Đặc biệt, người đăng ký khám trong ngày công bố thông tuyến 28/7 còn được hưởng nhiều tầng ưu đãi lớn và thiết thực về chi phí khám. Tất cả khách hàng khám hoặc đăng ký khám trong ngày ngoài được hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến như đúng tuyến theo quyền lợi, thì phần chi phí khách hàng đồng chi trả sau khi đã giảm trừ bảo hiểm y tế sẽ được áp dụng giảm giá đến 50% tùy từng dịch vụ. Danh mục ưu đãi ấn tượng với:

  • Miễn phí khám ban đầu tất cả các chuyên khoa
  • Giảm thêm 30% phí cận lâm sàng phát sinh sau khi đã trừ bảo hiểm
  • Giảm thêm 30% dịch vụ nội soi tiêu hóa sau khi đã trừ bảo hiểm
  • Giảm thêm 50% tán sỏi thận, tiết niệu không phẫu thuật sau khi trừ bảo hiểm
  • Giảm thêm 30% dịch vụ thai sản trọn gói
  • Giảm thêm 30% phí phẫu thuật bệnh lý tai mũi họng, bệnh lý sản khoa

Nhờ thông tuyến, khách hàng đang có thẻ bảo hiểm y tế không đăng ký ban đầu tại Thu Cúc cũng được hưởng quyền lợi như đúng tuyến khi đến khám tại cơ sở 2.

Phạm vi thông tuyến rộng đến đâu?

Với việc chính thức được thông tuyến bảo hiểm y tế từ giữa tháng 7/2019, hàng triệu khách hàng đang có thẻ bảo hiểm y tế không đăng ký ban đầu tại Thu Cúc cũng được hưởng quyền lợi như đúng tuyến khi đến khám tại cơ sở 2. Những trường hợp không thuộc phạm vi dịch vụ của cơ sở 2 sẽ được chuyển tuyến thực hiện tại cơ sở 1. Như vậy, Hệ thống Y tế Thu Cúc sẽ áp dụng chi trả bảo hiểm y tế trái tuyến cho khách hàng như đúng tuyến theo đúng quy định thông tuyến của Bảo hiểm y tế.

Có 65 bệnh viện không thuộc phạm vi thực hiện chính sách thông tuyến với Thu Cúc cơ sở 2, tuy nhiên đây là một con số khá khiêm tốn nếu so với 625 cơ sở y tế tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan tại Hà Nội được thông tuyến trực tiếp với cơ sở 2 của Hệ thống y tế Thu Cúc. Và hơn 12.000 cơ sở y tế tuyến huyện trở xuống trên khắp cả nước được áp dụng chính sách thông tuyến với các thủ tục cần thiết theo đúng Nghị định của Chính Phủ. Đây là cơ hội lớn dành cho bất kỳ ai đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thu Cúc mà vẫn được bảo hiểm y tế chi trả!

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu Cúc thông tuyến bảo hiểm y tế: Khi cơ sở đẳng cấp “vào cuộc”, người dân được nhờ!