Thu giữ 18 ngàn tuýp kem đánh răng Sensodyne “dởm” tại Hà Nội

07/04/2018 00:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 16h Chiều 6/4, các trinh sát của Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra kho hàng tại số 7, ngõ 95 phố Chùa Bộc, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 14.000 sản phẩm kem đánh răng nhãn hiệu Sensodyne nghi là hàng giả.

Toàn bộ lô sản phẩm kem đánh răng nhãn hiệu Sensodyne đều không rõ xuất xứ

Theo đó, tại kho hàng tại Viện bơm và thiết bị thủy lợi (ngõ 95, số 7, chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội), lực lượng này phát hiện hơn 126 thùng cát tông, mỗi thùng chứa 144 tuýp kem đánh răng mang nhãn hiệu Sensodyne loại 100 ml và 75ml. Như vậy, tổng cộng số lượng kem đánh răng tại kho là hơn 18.000 tuýp.

Theo quan sát bao bì sản phẩm ghi được sản xuất tại Anh và toàn bộ thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Thái, không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Tại thời điểm kiểm tra có anh Nguyễn Minh Ngọc (SN 1981, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) là người trông giữ kho hàng.  Đội Quản lý thị trường số 1 đã yêu cầu anh Ngọc xuất trình các loại giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên nhưng người trông giữ kho hàng này không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, kem đánh răng Sensodyne là nhãn hiệu khá được ưa chuộng trên thị trường và quảng cáo là sản phẩm tránh ê buốt răng, dành cho người có răng nhạy cảm.

Hiện toàn bộ lô hàng trên đang được cơ quan chức năng tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Ngọc

Bài liên quan
  • Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4
    Theo đồ án được phê duyệt, đến năm 2030 dân số phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4 dự kiến khoảng 21.150 người. Quy hoạch nhằm hình thành khu vực công nghiệp tập trung đa ngành nghề theo mô hình công nghiệp sạch, công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ có giá trị cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 18 ngàn tuýp kem đánh răng Sensodyne “dởm” tại Hà Nội