Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được di chuyển ra khỏi tỉnh

Vân Khánh|28/01/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thêm các ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Ninh và Hải Dương, Thủ tướng yêu cầu không cho người từ 2 tỉnh này ra khỏi địa phương.

Sáng 28-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Sau 55 ngày không có ca lây nhiễm mới, chúng ta đã ghi nhận 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng chúng ta đã phản ứng cương quyết, kịp thời, thái độ dứt khoát, mạnh mẽ hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp ứng phó tình hình dịch COVID-19 ngay sáng 28-1. Ảnh: Chinhphu.vn

Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đã có những biện pháp hết sức quyết liệt như truy vết, khoanh vùng, nên phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh. Tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm; lãnh đạo Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, Hải Dương, Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

“Tôi đề nghị phải công khai, nhưng không để người dân hoang mang bằng cách phổ biến kịp thời các biện pháp, quyết liệt và cụ thể. Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế, đặc biệt là 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh phải chủ động các biện pháp quyết liệt, như truy vết và khoanh vùng” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngay sau cuộc họp của Thủ tướng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, có cuộc họp với Thường trực Ban chỉ đạo, đánh giá ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn những lần chúng ta phát hiện trước đây.

“Điều quan trọng nhất là chúng ta phải phản ứng nhanh nhất có thể. Đây là biến thể mới của virus, lây lan rất nhanh nên ngay sau khi nhận được thông tin tôi hoan nghênh tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bộ Y tế không lãng phí một giờ phút nào, vào cuộc ngay lập tức khi có thông tin” – Phó thủ tướng nói.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được di chuyển ra khỏi tỉnh