Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31

Giang Anh|18/04/2022 14:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên vận động viên, huấn luyện viên và kiểm tra công tác tổ chức SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Cùng đi có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị liên quan.

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác, đại diện Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhờ tập trung thi công nên đã hoàn thiện được hai Trung tâm huấn luyện bắn cung, bắn súng bảo đảm chất lượng, được chuyên gia đánh giá cao. Trung tâm đang rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ tốt nhất về ăn, ở, chăm sóc y tế cho huấn luyện viên, vận động viên yên tâm tập luyện. Tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm sẽ cố gắng thi đấu, đặt quyết tâm cao đạt mục tiêu giành hơn 100 huy chương ở SEA Games lần này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, đồng thời ghi nhận các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đội tuyển tập luyện nghiêm túc với cố gắng cao nhất, trong điều kiện còn có những khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp vừa qua. Thủ tướng chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên về những khó khăn, thách thức; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và các cơ quan liên quan trong thời gian qua.

Thủ tướng mong các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất có thể tại SEA Games 31.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần thi đấu hết mình, với quyết tâm cao nhất, vì màu cờ, sắc áo, vì quốc gia, dân tộc, đồng thời không tự tạo áp lực cho chính mình vì thành tích, thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Thủ tướng giao các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên, đảm bảo điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm… bảo đảm tổng thể, hài hòa, phù hợp điều kiện đất nước; trước mắt, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu vì màu cờ, sắc áo, vì quốc gia, dân tộc.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bảo đảm tiến độ công tác chuẩn bị SEA Games 31, bảo đảm tổ chức Đại hội thành công, an toàn, chuyên nghiệp. Thủ tướng lưu ý các cơ quan, các vận động viên chú ý làm tốt công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho Đại hội.

Thử tướng nhấn mạnh: SEA Games 31 là cơ hội và điều kiện thuận lợi để thể thao Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sức mạnh, giành thành tích nhất toàn đoàn. Đây cũng là dịp để nước chủ nhà vinh dự, tự hào quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam với du khách quốc tế.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. Trong đó, Hà Nội là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18/40 môn thi của đại hội.

Dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút khoảng 10.000 VĐV, HLV, quan chức của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á tham dự. Chủ nhà Việt Nam dự kiến cử khoảng 1.000 VĐV tham gia tranh tài ở cả 40 môn, phấn đấu giành giành 140 HCV, xếp nhất toàn đoàn.

Giang Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31