Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn các chuyến đi nước ngoài để phòng Covid-19

Minh Anh|09/03/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Ngày 8-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng yêu cầu phải cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Trước đó vào sáng nay, Bộ Y tế công bố ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân là ông N.Q.T, 61 tuổi (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), vừa đi công tác châu Âu về nước và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội (ca nhiễm số 17).

Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, chủ tịch tỉnh hoãn công tác nước ngoài để tập trung chống dịch. Ảnh: VGP.

Hàng chục người khác đi cùng chuyến bay này cũng đã được đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của một số tỉnh/ thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM.

Trước diễn biến mới của dịch, đêm 6/3, nhiều người dân thủ đô đã đi mua thực phẩm tích trữ. Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ trưởng Công Thương, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Chủ tịch UBND Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hoá. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh, không quá hoang mang vì tình hình vẫn trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, người dân không nên đổ xô đi xếp hàng để mua thực phẩm tích trữ vì thành phố cam kết đủ nguồn thực phẩm, hàng hóa cung cấp cho người dân thủ đô. Hơn nữa, việc tập trung đông có thể là nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch cao nếu không có các biện pháp phòng hộ.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Hà Nội đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19
    Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, 1 ca nghi ngờ mắc ở Ba Đình (đã có ca lây nhiễm thứ phát), UBND TP đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn các chuyến đi nước ngoài để phòng Covid-19