Thừa Thiên Huế: 12 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 30km

Thanh Tâm (T/h)|13/12/2018 04:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Từ ngày 8 đến 10/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế không khí lạnh tiếp tục tăng cường gây ra gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng to, triều cường kết hợp nước dâng đã làm 12 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 30km, đe doạ cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của hàng ngàn hộ dân.

>>> Giá rau, củ tại Đà Nẵng tăng mạnh sau mưa lớn

>>> Giá xăng RON95-III có mức giảm sâu tới 1.513 đồng/lít

Ảnh minh họa

Được biết, sạt lở tập trung tại các điểm: Xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc bị sạt lở với chiều dài 3,3 km; một số đoạn nước đã tràn qua Tỉnh lộ 21. Tại khu vực kè thôn An Dương, xã Phú Thuận dù đã được đầu tư xây dựng trong năm 2015 và các khu vực tiếp giáp hai khoá đầu kè, nhưng phần chưa được đầu tư xây dựng bị sạt lở với chiều dài 2km, xói sâu vào 5-8m. Sạt lở bờ biển đoạn qua xã Phú Diên, Phú Hải với tổng chiều dài khoảng 2km. Đáng chú ý là, tại thôn 3, xã Vinh Hải có nơi còn bị xói lở tạo thành cửa biển. Sóng tràn qua đê bao vào đến Tỉnh lộ 21, gây cản trở giao thông, nhiều hộ dân buộc phải di chèo thuyền cá vào sâu trong đất liền để tránh bị cuốn trôi.

Trước tình hình trên, tỉnh đã có chủ trương cho kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp đoạn Thuận An-Tư Hiền chủ yếu tập trung hai điểm qua xã Vinh Thanh với chiều dài 570 mét và đoạn qua xã Vinh Hải là khoảng 2.520 mét. Kè xử lý theo giải pháp đóng cọc để giữ chân sau đó lát mái bằng bê tông với tổng kinh phí dự toán khoảng 1.700 tỷ đồng.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: 12 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 30km