Thừa Thiên Huế: Áp dụng trồng giống keo thân thiện môi trường

Ngọc Ánh (t/h)|10/04/2019 08:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Công ty TNHH MTV Vũ Minh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án trồng rừng gỗ lớn bằng giống keo thân thiện với môi trường cấp cho người dân để trồng 221 ha rừng gỗ lớn, hướng đến chứng nhận FSC.

>>> Quảng Bình: Gần 2 hecta gỗ rừng gần trạm kiểm lâm bị đốn hạ trái phép

>>> Nghệ An: Tiến hành điều tra vết lũ lớn nhất vùng thượng nguồn sông Cả

Tại hội nghị tổng kết dự án trồng rừng gỗ lớn bằng giống keo thân thiện với môi trường, hướng đến chứng nhận FSC do Công ty TNHH MTV Vũ Minh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức vào sáng 6/4.

Theo đó, đã có gần 566 ngàn cây keo giống thân thiện với môi trường được cấp cho người dân để trồng 221 ha rừng gỗ lớn, hướng đến chứng nhận FSC.

Thông qua mô hình, kết hợp công tác tuyên truyền đã giúp người dân các xã vùng đệm Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền và Khu Bảo tồn Sao La hiểu hơn về tác dụng của việc sử dụng cây giống được gieo ươm thân thiện với môi trường.

Mục tiêu của dự án nhằm thiết lập mô hình trình diễn trồng rừng, phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh rừng gỗ lớn có chứng chỉ FSC nhằm tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm phát khí thải hiệu ứng nhà kính.

Thành công của mô hình trồng keo giống thân thiện với môi trường còn là tiền đề cho việc gieo ươm giống cây lâm nghiệp như các loại cây bản địa, cây ăn quả và lâm sản ngoài gỗ, cung ứng nhu cầu trồng rừng, phục hồi rừng và phát triển sinh kế cho các địa phương trên toàn tỉnh.

Ngọc Ánh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Áp dụng trồng giống keo thân thiện môi trường