Thừa Thiên – Huế: Dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với công dân từ Đà Nẵng

Hoàng Anh|16/06/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với công dân từ Đà Nẵng đến/về Thừa Thiên Huế.

Ngày 16-6, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết kể từ hôm qua, ngày 15-5, TP Đà Nẵng đã qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới trong cộng đồng. Theo Quyết định số 07/2020/QĐ-TTg ngày 26-2-2020 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28-1-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm và áp dụng nguyên tắc bình thường mới; người đến/ở/về từ các tỉnh/thành này khi về tỉnh Thừa Thiên – Huế phải khai báo y tế và nơi lưu trú.

Như vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với người từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên – Huế. Thay vào đó, kể từ ngày 15-6 tất cả công dân từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên – Huế chỉ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 10-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế có thông báo số 58/TB-BCĐ về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trong đó, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên – Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của TP Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút, ngày 11-5.

Hiện, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang áp dụng các biện pháp kiểm soát người về từ vùng dịch, cụ thể: cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với trường hợp F1; người đến/ở/về từ các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế; các khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương. Đối với người về từ TP HCM vẫn áp dụng một số biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên – Huế là cách ly 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đi qua/đến từ các quận, huyện kể từ ngày 31-5.

Cách ly y tế 14 ngày tại nhà, tại nơi lưu trú đối với các trường hợp F2; người đến/ở/về từ các xã/phường/quận/huyện có điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế và theo quy định của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế. Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ vùng dịch phải đảm bảo các điều kiện về phòng ở, trang bị phòng chống dịch, quy trình giám sát y tế và xét nghiệm… theo quy định.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với công dân từ Đà Nẵng