Thừa Thiên – Huế: Khắc phục sau vụ tai nạn đường sắt 3 người chết

Phạm Thi|21/02/2017 01:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra chiều 20/2, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố.

Như đã thông tin, vào khoảng 14h 35 phút, tại km 738+200 tuyến đường sắt Bắc Nam thuộc địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, tàu SE2 chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh-Hà Nội, khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe tải mang BKS 15C-02691 vượt qua đường ngang.

Vụ tai nạn khiến xe tải bị đâm nát phần đầu lật sang phía bên phải hướng tàu chạy; tàu SE2 có 11 toa kể cả đầu máy, 5 toa trật khỏi đường ray, đầu máy biến dạng. 5 toa tàu bị lật ra bên đường; 2 người trên xe tải gồm Lê Bá Dũng (sinh năm 1979) và Lê Văn Tuấn (chưa rõ năm sinh) cùng trú tại TX Hương Thủy chết ngay tại chỗ, Phó tàu phụ trách an ninh Phạm Hồng Phượng (sinh năm 1984) cũng tử vong; nhân viên trên tàu bị thương đang được cấp cứu.

3

Ông Nguyễn Văn Cao có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc

Được biết, trên tàu có khoảng hơn 210 hành khách, song các toa bị lật rất ít khách, trong đó có một số hành khách là người nước ngoài. 

Ngay sau vụ tai nạn, Công an tỉnh đã điều nhiều lực lượng tham gia ứng cứu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc.

6

Khoảng 19h, nhiều chiếc xe phục vụ vận chuyển khách vào Ga Đà Nẵng để tiếp tục hành trình đã có mặt

Sau khi kiểm soát được tình hình, cơ quan chức năng đã huy động gần 10 chiếc ô tô vận chuyển khách đã có mặt tại nhà ga. Những chiếc xe này sẽ phục vụ việc vận chuyển các hành khách đi tàu hướng Bắc – Nam dừng tại Huế. Xe sẽ chở khách vào Ga Đà Nẵng để tiếp tục hành trình.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc giữa tàu SE2 với xe tải tại địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc  để chỉ đạo công tác cứu hộ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và lãnh đạo Ban ATGT tỉnh. Trả lời báo chí, Thứ trưởng Đông cho biết, sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã cử lực lượng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Ông khẳng định đây là một vụ tai nạn ngành đường sắt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đang tập trung điều tra sự việc. Về việc khắc phục, Thứ trưởng Đông cho biết phương án là cẩu ngay các toa tàu bị lật ra để sửa đường, thông tuyến sớm nhất.

8

Cần cẩu 100 tấn đã được đưa tới hiện trường để khắc phục sau vụ tai nạn

Theo ghi nhận, cho đến nay tình trạng khắc phục sự cố vụ tai nạn đường sắt cực kỳ nghiêm trọng đang được các cơ quan chức năng phối hợp tiến hành nhanh chóng, sớm khôi phục thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Phạm Thi

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Khắc phục sau vụ tai nạn đường sắt 3 người chết